เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้ากรณีนักเรียนทีมฟุตบอล “หมูป่า” อายุตั้งแต่ 11-16 ปี พร้อมผู้ฝึกสอน หรือ โค้ช อายุ 25 ปี จาก ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย รวม 13 คน พลัดหลงอยู่ภายในถ้ำหลวง เขตวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่เย็นวันที่ 23 มิ.ย. 61 ที่ผ่านมามีหลายหน่วยงานเข้าไปติดตามช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่พบกลุ่มเยาวชนดังกล่าว

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (25 มิ.ย.) หลังจากที่ฟ้าเริ่มมืดลง บริเวณภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย พบว่ามีครอบครัวผู้สูญหาย ยังคงปักหลักอยู่ภายในพื้นที่ เพื่อรอด้วยความหวังว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถช่วยเหลือกลุ่มเด็กๆ ออกมาได้อย่างปลอดภัย

ป้าของ ด.ช.เอกรัตน์ ซึ่งอยู่ระหว่างการทำพิธีบายศรีเจ้าแม่นางนอน กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือตลอดเวลาว่า ตนยังคงหวังและรอคอย เชื่อว่าหลานจะกลับมาอย่างปลอดภัย ตั้งแต่เกิดเรื่องตนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ ได้แต่กลับบ้านไปเปลี่ยนเสื้อผ้า และกลับมานั่งคอยที่ปากถ้ำ

 

ป้าของ ด.ช.เอกรัตน์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนก็ได้แต่รอ ตนก็ดีใจที่ทุกหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ ตอนนี้ขอภาวนาให้ทุกคนปลอดภัย ส่วนตัวหลานก็เพิ่งมานอนกับตนในคืนก่อนเกิดเหตุ และบอกตนว่า วันดังกล่าวจะไปเตะฟุตบอล ซึ่งไม่ได้พูดถึงเลยว่าจะมีการเดินทางมาถ้ำแห่งนี้

ระหว่างที่การทำบายศรี พบหญิงรายหนึ่งอ้างตัวเป็นร่างผ่านปู่พิฆเนศ โดยมีการพูดว่า เด็กคนหนึ่งที่ติดอยู่ในถ้ำกำลังทรมาน อยากกลับบ้าน ข้างในมืด กำลังจะหมดลมหายใจ ให้เร่งช่วยเหลือ ทำให้บรรดาผู้ปกครองที่นำบายศรีมากราบไหว้ ต่างร้องไห้ และขอความช่วยเหลือ