เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 เมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่สนามมอร์โดเวีย อารีนา เป็นการลงสนามนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี อิหร่าน พบ โปรตุเกส โดยเงือนไขเข้ารอบของคู่นี้ อิหร่าน มี 3 คะแนน หากชนะ โปตุเกส จะผ่านเข้ารอบทันที แต่ถ้าหากเสมอ ต้องลุ้นให้ สเปนแพ้โมร็อกโก 2 ประตูขึ้นไปเท่านั้น ส่วนโปรตุเกส ชนะหรือเสมอก็สามารถ ผ่านเข้ารอบทันที แต่ถ้าหากพลาดท่าพ่าย อิหร่าน ต้องลุ้นให้สเปนแพ้ โมร็อกโกสถานเดียว แล้วไปวันประตูได้เสียเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป

 

 

 

เริ่มเกมเพียง 9 นาที โปรตุเกสเกือบจะได้ประตูออกนำ จากจังหวะผิดพลาดของแผงหลัง อิหร่าน สกัดมาเข้าทาง เชา มาริโอ ได้ยิงจากแถวสอง แต่บอลยังเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้เสียว จากนั้นยังเป็นโปรตุเกส ที่ครองเกมเหนือกว่า บุกเข้าทำอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 16 มาได้ลุ้นจากฟรีคิก ระยะอันตราย  และเป็น โรนัลโด้ วิ่งมาซัดไปแฉลบกำแพงลอยออกหลังไป 30นาทีผ่านเป็นโปรตุเกส ที่ครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ยังไม่สามารถฉวยโอกาสทำประตูออกนำได้ สกอร์ยังเสมอกันที่ 0-0 เกมเหมือนจะจบครึ่งแรกไปด้วยผลเสมอ ทว่านาทีสุดท้าย ริคาร์โด กวาเรสมา หลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนปั่นไซด์ก้อย บอลพุ่งโค้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ให้โปรตุเกส ออกนำได้สำเร็จ 1-0 ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

 

 

เปิดฉากครึ่งหลังเพียง 4 นาที โปรตุเกส มาได้จุดโทษ ในจังหวะ โรนัลโด้ ถูกเตะล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินขอดู วีเออาร์ ก่อนจะชี้เป็นจุดโทษทันที  โรนัลโด้ วิ่งเข้ามาซัด ทว่า อาลิเรซา เบรันวันด์ นายด่านอิหร่าน พุ่งปัดไว้ได้ติดมือ พลาดโอกาสได้ประตูหนีห่างอย่างไม่น่าเชื่อ จากนั้น นาทีที่ 72 อิหร่านได้ขึ้นมาลุ้นบ้าน ซาร์ดาร์ อัซมูน ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนล็อก 1 จังหวะ แล้วส่องด้วยขวา บอลพุ่งเฉียดเสาไกล ออกหลังแบบได้เสียว จากนั้นนาทีที่ 80 โปรตุเกส มีเสียเล็กๆ ในจังหวะ โรนัลโด้ ไปเล่นนอกเกม สับศอกใส่ มาจิด ฮอสไซนี ผู้ตัดสินขอดูวีเออาร์ ก่อนจะกลับมาแจกใบเหลืองให้ โรนัลโด้

 

 

ก่อนหมดเวลานาทีเดียว อิหร่าน มาได้จุดโทษ ในจังหวะแฮนบอลของ เซดริก โซอาเรส ผู้ตัดสินขอดูวีเออาร์ ก่อนชี้เป็นจุดโทษ และเป็น คาริม อันซาริฟาร์ด วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูให้อิหร่านตามตีเสมอ 1-1 จากนั้นช่วงทดเวลานาที90+4 อิหร่านขึ้นมาตรงกลาง บอลหลุดมาถึง เมห์ดี ตาเรมี ได้ยิงมุมแคบ แต่ไม่ดีพอบอลพุ่งเข้าข้างประตู จบเกม โปรตุเกส เสมอกับ อิหร่าน 1-1 ส่งผลให้ในกลุ่ม บี โปรตุเกส เก็บเพิ่มเป็น 5 คะแนน กอดคอ สเปน ที่เสมอกับ โมร็อกโก 2-2 มี 5 คะแนน เท่ากัน เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป

 

 

สรุปในรอบ 16 ทีมสุดท้าย สเปน ผ่านเข้ารอบเป็นที่หนึ่ง ของกลุ่มบี ผ่านเข้ารอบไปพบ รัสเซีย ที่สอง กลุ่ม เอ โดยจะเตะกันในวันที่ 1 ก.ค. เวลา 21.00 น. ส่วน โปรตุเกส ผ่านเข้ารอบเป็นที่สอง ของกลุ่มบี ไปพบ อุรุกวัย ที่หนึ่งของกลุ่ม เอ จะลงสนามกันในวันที่ 30 มิ.ย. เวลา 21.00 น.

 

 

 

รายชื่อนักเตะที่ลงสนาม

อิหร่าน : มาในระบบ 4-5-1 

ผู้รักษาประตูเป็น : อาลิเรซา เบรันวันด์ 

แนวรับ : รามิน เรซาเอียน,  มาจิด ฮอสไซนี,  มอร์เตซา ปูราลิกานจี,  เอห์ซาน ฮัจซาฟี 

กลางรับ : ซาอิด เอซาโตลาฮี 

แนวรุก : อลิเรซา จาฮันบักช์ จับคู่กับ โอมิด เอบราฮิมี 

ริมเส้นทั้งสองข้าง :  เมห์ดี ตาเรมี, วาฮิด อามิรี

หน้าเป้า : ซาร์ดาร์ อัซมูน

 

โปรตุเกส : มาในระบบ 4-4-2 

ผู้รักษาประตู : รุย ปาตริซิโอ

แนวรับ : ราฟาเอล เกร์เรโร, โชเซ ฟอนเต, เปเป,  เซดริก โซอาเรส

กองกลาง : บรูโน แฟร์นานเดส, วิลเลียม คาร์วัลโญ, ริคาร์โด กวาเรสมา, เชา มาริโอ 

กองหน้า : คริสเตียโน โรนัลโด, อังเดร ซิลวา