เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เว็บไซต์ข่าว มิร์เรอร์ รายงานว่า นางจูลี่ แบนเวลล์ อายุ 43 ปี แม่ลูกสาม เผยความโศกเศร้าที่ต้องตัด ขา ตัวเอง หลังจากตกบันไดคอนกรีตเมื่อ 8 ปีก่อน โดยเธอต้องทนทรมานตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ เข้ารับผ่าตัดหลายครั้ง และทานยาวันละเกือบ 50 เม็ด สาเหตุที่เธอต้องตัดขาทิ้ง เพราะแพทย์เล็งเห็นว่าเป็นวิธีเดียวที่จะยุติความเจ็บปวดของนางจูลี่ได้

 

 

เมื่อปีพ.ศ. 2553 นางจูลี่ไปรับลูกชายที่โรงเรียนแล้วหกล้มที่ขั้นบันได ตอนแรก เธอมีแผลเย็บที่หัวเข่า แต่เมื่อ 18 เดือนต่อมา เธอมีอาการเจ็บปวดเฉพาะแบบซ้ำซ้อนที่หัวเข่า ซึ่งเกิดจากเส้นประสาทเสียหาย ทำให้รู้สึกเจ็บปวดเกือบ ตลอดเวลา นางจูลี่ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันเป็นแม่ที่ขยัน แต่พอฉันตกบันได ตอนที่ไปรับลูก ฉันก็เดินไม่ได้อีกเลย มันไม่มีทางรักษาให้หายขาด เวลาไปทำรักษาอะไรก็ตาม มันไม่ช่วยเลย”

 

 

แม้ว่านางจูลี่จะเข้ารับการรักษาและรับประทานยาหลายประเภท สุดท้ายแล้วแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตัดสินใจให้เธอตัดขาทิ้ง โดยโอกาสที่สำเร็จมีเพียง 50 % เป็นเรื่องดีที่การผ่าตัดประสบความสำเร็จ นางจูลี่โพสต์ความรู้สึกลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ‘ผู้คนเห็นถึงผลกระทบต่อด้านร่างกาย แต่ไม่ได้เห็นถึงผลกระทบทางด้านจิตใจและอารมณ์เลย’

นางจูลี่โพสต์ต่อว่า ‘ตลอดห้าปีที่ผ่านมา ฉันกังวลตลอดว่า หากฉันมีก้อนเลือดคั่งในร่างกาย แล้วในอาจจะระเบิดจนฉันตายก็ได้ ฉันต้องปั้นหน้ามีความสุขให้ลูกๆดู แล้วพยายามใช้ชีวิตให้เหมือนคนทั่วๆไป ตกกลางคืนฉันนั่งทนความปวดถึงเช้า ในใจคิดว่าเมื่อไหร่มันจะจบลง ฉันไม่เคยคิดว่าการไปรับลงจะทำให้ชีวิของฉันเป็นแบบนี้’