เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นเรื่องดังระดับโลกไปแล้ว สำหรับกรณี 13 ชีวิตติดอยู่ในถ้ำหลวง เมื่อสำนักข่าวบีบีซีให้ความสนใจและเกาะติดข่าวทีมฟุตบอลรวม 13 คนติดอยู่ภายในถ้ำหลวง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายมากนานกว่า 48 ชั่วโมง โดยมีการรายงานข่าวขึ้นเฮดไลน์บนหน้าหนึ่งของเว็บไซต์ข่าว bbc.com พร้อมพาดหัวข่าวว่า Authorities search for football team trapped in Thai cave แปลว่า เจ้าหน้าที่ค้นหาทีมฟุตบอลที่ติดอยู่ในถ้ำของไทย โดยรายงานว่า กลุ่มนักฟุตบอลที่มีอายุระหว่าง 11-16 ปีและโค้ช ติดอยู่ภายในถ้ำเพราะฝนตกหนักจนทำให้น้ำปิดทางเข้าออกของถ้ำ

ทาง BBC World TV ยังได้สัมภาษณ์สดผู้ประกาศข่าวของสปริงนิวส์ โดยออกอากาศพร้อมกันในช่วงรายการเต็มข่าวค่ำของวันที่ 25 มิถุนายน 2561 ซึ่งทีมข่าวสปริงนิวส์ของเราได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ ผ่านไปกว่า 48 ชั่วโมงแล้ว และล่าสุด มีรายงานว่า ภารกิจค้นหาจำเป็นต้องยุติชั่วคราว เนื่องจากฝนตกหนัก ซึ่งทางการกังวลว่าอาจก่อให้เกิดอันตราย

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ยังได้วางแผนภารกิจสำรองสำหรับภารกิจค้นหาในวันพรุ่งนี้อีกด้วย หลังเบื้องต้น พบแต่รองเท้าของเด็กๆ และร่องรอยสัญญลักษณ์ที่ผนังถ้ำบางส่วน ซึ่งคาดว่ายังมีชีวิตอยู่