เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รัสเซีย แพ้เป็นเกมแรกในฟุตบอลโลก 2018 เมื่อโดนอุรุกวัยเอาชนะ 3-0 จากประตูของหลุยส์ ซัวเรซ และลูกทำเข้าประตูตัวเองของเดนิส เชอรีเชฟ ก่อนที่เอดิสัน คาวานี่ มายิงปิดท้าย ทำให้ทีมจอมโหดคว้าแชมป์กลุ่มA เก็บ 9 คะแนนเต็ม ส่วนรัสเซีย เข้าเป็นอันดับที่สอง มี 6 คะแนน

 

 

สนาม : คอสมอส อารีน่า, ซามาร่า, ประเทศรัสเซีย

เกมชิงแชมป์กลุ่มA ระหว่างอุรุกวัย และ เจ้าภาพ รัสเซีย ทั้งสองทีมแข่งสองนัดมี 6 คะแนนเท่ากัน จอมโหด เปลี่ยนผู้เล่นสำรองหลายรายลงสนามทั้ง ดีเอโก้ ลาซัลต์, นาอิตาน นานเดซ และ เซบาสเตียน โกอาเตส ที่ได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมนี้

 

 

ฝั่งหมีขาว ส่งตัวสำรองอย่าง อิกอร์ สโมลนิคอฟ, ฟีโอดอร์ คูดริยาตอฟ อเล็กเซ มิรานชุค โดยที่ อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน เป็นเพียงตัวสำรอง

 

 

เริ่มเกมได้หนึ่งนาที อุรุกวัย ทักทายก่อนจากลูกยิงไกลของ มาติอัส เวซิโน่ บอลพุ่งแรงเฉี่ยวเสาออกไป นาทีที่10 อุรุกวัยได้ลูกฟรีคิกระยะประมาณ 22 หลา และเป็นหลุยส์ ซัวเรซ ซัดบอลเรียดเสียบเสาผ่านมือ อิกอร์ อากินเฟเยฟ เข้าประตูไป อุรุกวัยขึ้นนำ 1-0 หลังเสียประตู เจ้าถิ่นเกือบตามตีเสมอทันควัน นาทีที่ 12 เดนิส เชอรีเชฟ ได้ซัดนอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ไปตรงตัวมุสเลร่า รับกระฉอกบอลกำลังจะเข้าทางของอาร์เต็ม ดีซูบา แต่แนวรับอุรุกวัยช่วยกันสกัดออกหลังไว้ได้

 

 

หลังโดนรัสเซีย โหมบุกเข้าใส่อย่างหนัก ทีมจอมโหดกลับมาได้ประตูเพิ่มจากจังหวะที่ดีเอโก้ ลาซัลต์ ส่องไกลนอกกรอบเขตโทษ บอลไปแฉลบ เชอรีเชฟ เปลี่ยนทางเสียบเสาหมดสิทธิ์ที่อากินเฟเยฟจะป้องกันได้ อุรุกวัย ทิ้งห่าง 2-0 ในนาทีที่ 23 ซึ่งลูกนี้ฟีฟ่า ให้เป็นการทำเข้าประตูตัวเองของแข้งจากบียาร์เรอัล สถานการณ์ของเจ้า แย่หนักลงไปอีกเมื่อ อิกอร์ สโมลนิคอฟ มาโดนใบเหลืองที่สองจากการเสียบสกัดเข้าด้านหลังลาซัลต์ จนเป็นใบแดงถูกไล่ออกจากสนาม ในนาที 36 จบครึ่งแรก อุรุกวัย นำ รัสเซีย 2-0

 

 

 

เกมผ่านไป 15 นาทีของครึ่งหลังรัสเซียเริ่มทำเกมได้ดีขึ้นแต่ยังไม่สามารถเจาะแนวรับของอุรุกวัยได้ นาที 69 เอดิสัน คาวานี่ กระชากบอลเข้ามาในเขตโทษก่อนจะซัดด้วยขวา แต่บอลไม่ตรงกรอบ ทำให้ศูนย์หน้าจากปารีส แซงต์-แชร์ก แม็ง ยังควานหาประตูแรกในฟุตบอลโลก 2018 ไม่เจอ 4 นาทีต่อมาอาร์เต็ม ดีซูบา ลุยเข้ามาในเขตโทษก่อนจะซัดเหน่งๆด้วยซ้าย แต่บอลออกข้างแบบไม่ได้ลุ้น

 

 

 

อุรุกวัย น่าจะได้ประตูที่สามหลายต่อหลายครั้งแต่จังหวะสุดท้ายจบกันไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ความพยายามของคาวานี่ มาประสบความสำเร็จในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จากจังหวะซ้ำหน้าปากประตู จบเกม อุรุกวัย เอาชนะรัสเซีย 3-0 คว้าแชมป์กลุ่ม แข่ง 3 นัด มี 9 คะแนน โดยไม่เสียประตูเลย ส่วนรัสเซียเป็นที่สองของกลุ่ม แข่ง 3 นัด มี 6 คะแนน

 

 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

อุรุกวัย : เฟร์นานโด มุสเลร่า, ดีเอโก้ ลาซัลต์, เซบาสเตียน โกอาเตส, ดีเอโก้ โกดิน (C), มาร์ติน กาเซเรส ,โรดริโก้ เบนตานกูร์ (จอร์จิอาน เดอ อาร์ราสกาเอต้า น.63), มาติอัส เวซิโน่, นาอิตาน นานเดซ ( คริสเตียน โรดีเกซ น.73), ลูกัส ตอร์เรยร่า, เอดินสัน คาวานี่ (มักซี่ โกเมซ น.90+3), หลุยส์ ซัวเรซ

รัสเซีย : อิกอร์ อากินเฟเยฟ (C), อิลยา คูเตปอฟ, เซอร์เกย์ อิกนาเชวิช, ยูรี กาซินสกี้ (ดาเลอร์ คูเซียเยฟ น.46) , อิกอร์ สโมลนิคอฟ, อเล็คซานเดอร์ ซาเมดอฟ, อเล็กเซ มิรานชุค (ฟีโยดอร์ สโมลอฟ น.60), อาร์เต็ม ดีซูบา, โรมัน ซอบนิน, ฟีโอดอร์ คูดริยาตอฟ , เดนิส เชอรีเชฟ