เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 25 มิ.ย.61 ร.ต.อ.หญิง เต็มตรอง รอดศิริ รองสว.(สอบสวน) สภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดประตูบ้านเข้าไปขโมยกุญแจรถพร้อม ทองคำก้อนหนัก 1 บาท และได้ขโมยรถยนต์มินิ คูเปอร์ ที่จอดอยู่ภายในหมู่บ้านเบต้าฮิลล์ บ้านเลขที่ 33/17 ม.10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่หัวมุมหลังแรก สภาพรั้วบ้านไม่มีร่องรอยการงัดแงะแต่อย่างใด เจ้าของบ้านชื่อ น.ส.ปิยะธิดา กล้าสกุลวงศ์ อายุ 44 ปี เป็นทันตแพทย์ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ พร้อมชี้จุดที่จอดรถไว้ภายในบ้าน 1 คัน เป็นรถยนต์ ยี่ห้อ มินิ คูเปอร์ สีครีม หมายเลขทะเบียน 5กฎ 148 กรุงเทพมหานคร ได้ถูกคนร้ายขโมยไป พร้อมกับทองคำก้อนรูปดอกบัวหนัก 1 บาท ภายในห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน

จากการสอบถาม นางเบญจา กล้าสกุลวงศ์ อายุ 65 ปี แม่ของ น.ส.ปิยะธิดา เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ตามลูกสาวออกไปทำงาน ที่คลินิกทันตกรรมด้วย จนกระทั่งเมื่อช่วง 12.00 น. ตนได้กลับมาที่บ้านเพื่อเตรียมที่จะซักผ้า แต่พอมาถึงบ้านกลับไม่พบรถยนต์มินิ คูเปอร์ ตนจึงได้โทรศัพท์ไปหาลูกสาวว่ารถยนต์ไปไหน ลูกสาวก็ยืนยันว่ารถยนต์จอดไว้ที่บ้านไม่ได้นำไปไหน หลังจากนั้นตนคาดว่าน่าจะมีคนร้ายเข้ามาขโมย จึงรีบขึ้นไปบนห้องลูกสาว ก็พบว่าภายในห้องถูกคนร้ายรื้อค้นกระจัดกระจาย โดยมีกุญแจรถยนต์ มินิ คูเปอร์ และทองคำก้อนรูปดอกบัว หนัก 1 บาท หายไป จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

ในขณะที่ น.ส.พายับ พาจม อายุ 45 ปี พนักงานทาสีรั้วบ้าน เล่าว่า ในขณะเกิดเหตุ ตนกำลังทาสีรั้วบ้าน ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับบ้านที่เกิดเหตุ ตนได้เห็นรถยนต์ ยี่ห้อ เชฟโรเลต แคปติวา สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับขี่มาจอดที่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว หลังจากนั้นไม่ถึง 5 นาที รถยนต์ ยี่ห้อ เชฟโรเลต ก็ได้ขับขี่ออกไปทางประตูหน้าหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว ในขณะที่รถยนต์ มินิ คูเปอร์ ก็ได้ขับขี่ ออกไปทางด้านหลังหมู่บ้าน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะทราบความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นดี อีกทั้งยังรู้ว่าประตูรั้วบ้านสามารถยกได้ โดยที่ไม่ต้องไขแม่กุญแจ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้ลงพื้นที่ออกติดตามตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทั้งที่ภายในหมู่บ้านและบริเวณเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี พร้อมทั้งเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อที่จะติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมาย