เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายปริญญา ดำเต๊ะ ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.กำแพง อ.ละงู จ.สตูล และผู้ปกครองมาเฝ้าหน้าประตูทางเข้าโรงเรียนตั้งแต่เช้า หลังทราบว่า ครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ซึ่งสอนวิชาภาษาอังกฤษจะเดินทางมาสอนในโรงเรียนอีกครั้งในวันนี้ โดยจากเหตุการณ์ที่ผู้ปกครองและนักเรียนได้ประท้วง เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ขอให้มีการย้ายครูคนดังกล่าวออกจากโรงเรียน เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ก้าวร้าว ใช้วาจาหยาบคายกับเด็กและมีอาการคล้ายคนป่วยทางจิตมาตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งกังวลว่าบุตรหลานจะได้รับอันตราย

ซึ่งหลังจากมีการประท้วงทั้งผู้ปกครองและนักเรียน ทำให้ทาง สนง.เขตพื้นที่การศึกษาสตูล สพป.สตูล ได้มีหนังสือเมื่อวันที่ 22 มิ.ย. 2561 ให้ครูดังกล่าวมาช่วยราชการ แต่ปรากฏว่าครูที่ตกเป็นข่าวได้ปฏิเสธการเดินทางไป โดยให้เหตุผลว่าสุขภาพที่ไม่แข็งแรง ขับรถไปตัวเมืองไม่ได้ และเห็นว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ยุติธรรมต่อตัวเอง จึงเดินทางมาสอนอีกครั้งในวันนี้ (25 มิ.ย.61) ท่ามกลางผู้ปกครอง ครู ผอ.โรงเรียนช่วยกันปิดประตูโรงเรียนไม่ให้ครูเข้าไปสอน และพยามแจ้งให้ทางครูปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา อย่าสร้างความปั่นป่วนก่อกวนให้กับโรงเรียนและนักเรียน

ด้านคุณครูที่ตกเป็นข่าว กล่าวว่า ตนไม่ได้ป่วยทางจิตอย่างที่ถูกกล่าวหา ไม่มีหลักฐานพอจะมาปรักปรำตน หากตนผิดควรตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เอกสารที่ออกมายื่นชอบตามระเบียบกระทรวงศึกษาหรือไม่ ซึ่งการประท้วงขับไล่ตนมีเพียงเด็กบางคน และผู้ปกครองบางคนเท่านั้นไม่ใช่ผู้ปกครองทั้งหมด การจะให้ตนไปช่วยราชการที่สพป.สตูลนั้นไม่อาจทำได้ เพราะตนสุขภาพไม่ดี ขับรถทางไกลไม่ได้ ซึ่งไม่อาจไปตามคำสั่งได้และไม่เห็นชอบด้วยคำสั่ง

 

ทั้งนี้ คุณครูคนดังกล่าว ถูกขัดขวางไม่ให้เข้าไปในโรงเรียนร่วมชั่วโมง ก่อนจะยอมรับทราบในหนังสือ แต่ไม่ปฏิบัติตามนั้นยังยืนยันว่าจะนำเรื่องเข้าแจ้งความต่อตำรวจ และขอแนวทางปฏิบัติกับตำรวจก่อนจะจากไป

ขณะที่ด้านผู้ปกครองก็ยังคงยืนยันว่า จะเฝ้าประตูโรงเรียนอยู่อย่างนี้ไปก่อนจนกว่าแน่ใจว่า ครูจะไม่กลับมาสร้างความหวาดผวาให้นักเรียนและบุตรหลานของพวกตนเอง

นางอรุณรัตน์ หมาดยูโสบ ผู้ปกครองบอกว่า เป็นห่วงบุตรหลานมากซึ่งต้องมาเฝ้าประตูรั้วโรงเรียนไม่ให้ครูเจ้าปัญหาเข้าไปในโรงเรียน ไม่เป็นอันทำมาหากิน เพราะครูไม่มีความสามารถในการดูแลนักเรียนได้แล้ว และกังวลว่าด้วยอาการป่วยทางจิตของครูอาจเกิดเหตุไม่คาดคิดกับบุตรหลานของพวกตนได้