เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต ต สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.บก.น.1. พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง พร้อม จนท.ตำรวจ สน.ห้วยขวาง แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชาวเวียดนาม ร่วมกันลักลอบส่งหมูกระทะโดยแอบอ้างชื่อร้านผู้อื่น พล.ต.ต สมพงษ์ ได้เปิดเผยว่าหลังจากมีผู้ใฃ้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์เตือนภัยหมูกระทะปลอมระบาดทั่วเขตดอนเมือง สมุทรปราการ ดินแดง ห้วยขวาง อนุสาวรีย์ฯ รัชดาหมูที่จัดส่งและทำสกปรกมาก

เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่ามีชาวเวียดนามเช่าบ้านพักอยู่ในซอยประชาสงเคราะห์ 26 เขตดินแดง กรุงเทพฯ ได้ทำการขายหมูกระทะส่งให้กับลูกค้าที่มีการสั่งซื้อทางโทรศัพท์โดยมีสติกเกอร์ ระบุชื่อร้านยิ่งโอฬารหมูกระทะ และร้านแสงจันทร์หมูกระทะ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่บ้านพักดังกล่าว พบชายสัญชาติเวียดนามจำนวน 2 คน คือ 1.นายเหงียน วาน อัน อายุ 26 ปี 2.นายฮอง วัน หมั่น อายุ 30 ปี กำลังช่วยกันจัดเตรียมผัก หมูหมักและอุปกรณ์ย่างหมูกระทะ เพื่อจัดนำส่งให้กับลูกค้า

บุคคลทั้งสองให้การยอมรับว่า เคยเป็นลูกจ้างทำงานอยู่ที่ร้านหมูกระทะที่จ.อยุธยา มาก่อนและได้เรียนรู้วิธีการทำและขายหมูกระทะ จึงได้มาเช่าห้องพักดังกล่าวทำการขายหมูกระทะเองโดยใช้ชื่อร้านของผู้อื่นแต่เบอร์โทรเป็นของตน จากการตรวจสอบภายในห้องเช่าพบว่ามีการหมักเนื้อหมูใส่ถุงพลาสติกแช่อยู่ในถังน้ำแข็งและพบว่ามีการทำน้ำจิ้มเก็บไว้ในถังพลาสติกใบใหญ่ สถานที่จัดทำหมูกระทะไม่สะอาดถูกสุขลักษณะซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้ จึงได้ทำการจับกุมตัว

เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีหนังสือเดินทาง

ข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต

และข้อหาจัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหารในอาหารหรือพื้นที่ใดโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุขโฆษณาด้วยการปิดทิ้งหรือปอยแผ่นประกาศหรือใบปลิวในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและหลอกลวงด้วยประการใดๆให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิดคุณภาพปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ

นายกองพล บุพศิริ อาย43ปี 1 ในผู้เสียหาย เจ้าของร้านยิ่งโอฬารหมูกระทะ ย่านดอนเมือง ได้เปิดเผยว่า ตนประกอบธุรกิจนี้มานานหลายปีแล้ว และเมื่อประมาณ1ปี ที่ผ่านมายอดขายตก จากวันๆหนึ่งในช่วงเย็น จะขายได้วันหนึ่งเป็น50ชุด แต่ยอดตกหรือไม่เกินวันและ20ชุด ก็คิดว่าน่าจะเป็นเพราะเศรษฐกิจไม่ดี อีกทั้งมีลูกค้าในพื้นที่ดินแดง ห้วยขวาง มา สั่งหมูกระทะ กับเราซึ่ง แปลกมาก กระทั่งวันหนึ่งมีลูกค้าโทรมาต่อว่า ทำมั้ยหมูที่ส่งมาเน่ามีกลิ่น ผักก็สกปรก

“หมูกระทะที่ร้านเรา กินแล้วท้องเสีย จึงได้ไปสอบถามลูกค้าและเห็นสติกเกอร์ ซึ่งเหมือนของเรามากแต่สติกเกอร์นี้เราใช้มานานแล้ว แต่เบอร์ที่ติดต่อไม่ใช่เบอร์เราจึงได้ลองโทรสั่ง และมีการส่งหมูกระทะมา ให้เรา และพบว่าเป็นชาวเวียดนาม จึงเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้ไปดูจุด ที่ทำพบว่าเป็นห้องแถวมีชาวเวียดนาม เป็นคนทำไม่ถูกสุขลักษณะ”