เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความคืบหน้าการค้นหาโค้ชและนักฟุตบอลเยาวชน ทีมหมูป่า รวม 13 คน ที่เข้าไปติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ใน ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 23 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ได้ทำการค้นหาผ่านมาแล้วเกือบ 48 ชั่วโมง ยังไร้วี่แววของทั้ง 13 ชีวิต

สำหรับการค้นหาในวันที่ 25 มิถุนายน หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) กองทัพเรือ หรือ หน่วยซีล แบ่งทีม 4 ชุด ดำน้ำเข้าช่วยเหลือทั้ง 13 คน แต่มีอุปสรรค คือ ระดับน้ำภายในถ้ำสูงขึ้นเนื่องจากฝนตก โดยเจ้าหน้าที่ดำน้ำเข้าไปใช้พลั่วเจาะทะลุอุโมงค์อีกฝั่งที่ทรายมาอุดทางไว้ได้เรียบร้อย แต่ยังไม่พบตัวผู้สูญหาย

ล่าสุด 11.20 น. เพจ Thai NavySEAL รายงานว่า “ชุดนักดำน้ำ ดำน้ำลงไปลึก 5 เมตร พบทางลอดเข้าถึงห้องโถงใหญ่หลังม่านน้ำ เดินสำรวจภายในบริเวณนั้นที่มีความลึก 7 กิโลเมตร พบร่องรอยเด็กๆ แต่ยังไม่พบตัว”

ทั้งนี้ หน่วยซีลอีกชุดได้ดำน้ำทะลุอุโมงค์อีกฝั่งที่ของอุโมงค์น้ำ (วงกลมแดงกลาง) ลึก 5 เมตร พบร่องรอยของเด็กๆแล้วแต่ยังไม่พบตัว หน่วยซีลถอนตัวออกมาพักและวางแผนอีกรอบ ยังมีความหวังในวงกลมที่ 2 (สีน้ำตาล) ด้านในสุดของถ้ำ หลังพบทางลอดเข้าถึงห้องโถงใหญ่หลังม่านน้ำ ภายในบริเวณนั้นที่มีความยาว 7 กม.