เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ร.ต.อ.เอกศักดิ์ ขวัญหวาน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลป่าคลอก ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักในหมู่บ้านจัดสรรชื่อดัง หมู่ที่ 1 ต.ป่าคลอก อ.ถลาง หลังรับแจ้ง ได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ และพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจป่าคลอกเข้าตรวจสอบ ภายในห้องน้ำของบ้านหลังเกิดเหตุ พบร่างผู้เสียชีวิต คือ นายสามารถ อายุ 27 ปี สภาพนอนหงาย ข้างตัวพบขวดน้ำ ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ลังกระดาษ เก้าอี้ รองเท้า ปืนยิงกาวซิลิโคน และแก้วใส่สารเคมีไม่ทราบชนิด เป็นสารละลายสีเขียวและช้อนตกอยู่ ใกล้กันยังพบเตาอั้งโล่ ภายในมีถ่านไฟครุกรุ่น และข้าวของอื่นๆ กระจายเต็มพื้น

จึงได้ทำการเก็บหลักฐาน ก่อนให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลป่าคลอก นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลถลาง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด จากการตรวจสอบเพิ่มเติม ภายในห้องไม่พบร่องรอยรื้อค้น แต่พบเอกสารจำนวน 1 ชุด ซึ่งเป็นตัวอักษรพิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์และปริ้นวางไว้ เนื้อหาสรุปใจความได้ว่า

“ขอโทษครอบครัวกับเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น เป็นการตัดสินใจมานานหลังจากอาการป่วยมา 3–4 ปี ทั้งหมดไม่เกี่ยวกับเรื่องงาน แต่ทำเพราะอยากรู้ว่าชีวิตหลังม่านเป็นอย่างไร ฝากดูแลพ่อแม่ และหลานๆ รวมถึงไม่ต้องโทษใครกับเรื่องที่เกิดขึ้น เป็นเพราะตัดสินใจเอง ขอโทษที่เห็นแก่ตัว ส่วนทรัพย์สินที่มีค่าซึ่งมีอยู่เล็กน้อยก็ขอให้นำไปใช้ได้ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ  เพราะตนคงไม่ได้ใช้แล้ว และในตอนสุดท้ายยังระบุว่า (โรคซึมเศร้าภัยเงียบจริง)”

สอบถามญาติๆ ทราบว่า ผู้ตายนั้นมีโรคประจำตัวที่รักษาไม่หาย ชอบเก็บตัวอยู่ลำพัง ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (24 มิ.ย. 61) หลังตื่นนอน ผู้ตายได้ออกมาเปิดโทรทัศน์ให้กับหลานๆ ดูตามปกติ จากนั้นก็แยกตัวกลับไปห้องพักซึ่งอยู่ทางปีกขวาของตัวบ้าน กระทั่งเวลาประมาณ 13.40 น. ญาติๆ ได้กลิ่นควันไฟคละคลุ้ง และด้วยเกรงว่าจะเกิดไฟไหม้จึงรีบตรวจสอบในบ้าน พบว่ากลิ่นควันออกมาจากห้องของผู้ตาย

เมื่อจะเข้าไปดูปรากฏว่า ประตูห้องถูกปิดล็อกจากภายในทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ญาติพยายามเรียกหลายครั้งก็ไม่มีเสียงตอบรับ จึงได้ช่วยกันงัดประตูห้องเข้าไป พบผู้ตายนอนหมดสติอยู่ในห้องน้ำ จึงประสานหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลป่าคลอกเข้าช่วยเหลือแต่ไม่ทัน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ตายได้มีการศึกษาวิธีการและเตรียมการณ์ไว้ล่วงหน้า

หลังจากที่เขียนจดหมายสั่งลาแล้วเสร็จ จึงได้ก่อไฟด้วยเตาถ่านก่อนจะนำไปวางไว้ในห้องน้ำ จากนั้นได้กลืนกินสารเคมีซึ่งไม่ทราบชนิดเข้าไปจนเกิดหมดสติ และควันจำนวนมากจากเตาถ่านทำให้ขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอย่างละเอียดสืบต่อไป