เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 มิ.ย.61 ความคืบหน้ากรณีนายเอกพล จันทะวงษ์ โค้ชฟุตบอลทีมหมูป่า พร้อมด้วยลูกทีม 11 คน อายุ 13-15 ปี ประกอบด้วย ด.ช.อดุลย์ สามออน , ด.ช. ประจักษ์ สุธรรม , ด.ช.ณัฐวุฒิ ทาคำทราย , ด.ช.พิพัฒน์ โพธิ , ด.ช.ภานุมาส  แสงดี ,ด.ช.ดวงเพชร  พรมเทพ , ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือ , ด.ช.เอกรัตน์ วงศ์สุขจันทร์ , นายพรชัย คำหลวง ,นายพีรพัฒน์  สมเพียงใจ และ นายสมพงษ์ ใจวงศ์ ได้เข้าไปติดอยู่ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตั้งอยู่ในตำบลโป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.61)

ล่าสุดการค้นหาผ่านมาแล้วกว่า 24 ชั่วโมง ยังไร้วี่แววของโค้ชและลูกทีมทั้ง 12 คน โดยเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดเชียงราย องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นับร้อยนาย ยังคงระดมกำลังเข้าค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางบรรดาผู้ปกครอง และญาติของผู้สูญหาย มารอด้วยความหวังว่าทุกคนจะออกจากถ้ำมาอย่างปลอดภัย

ซึ่งบางรายก็ได้จุดธูปเทียนของให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาช่วยให้บุตรหลานปลอดภัย ซึ่งตลอดทั้งวันที่ผ่านมา แม้ฝนจะไม่ตก แต่ปัญหาอุปสรรคในการค้นหาคือน้ำในถ้ำยังสูงและด้วยความยาวของถ้ำกว่า 6 กิโลเมตร และมีหินงอกหินย้อยบางช่วงแคบมาก อากาศภายในมีน้อย และปัญหาความมืด และการติดต่อสื่อสารกันระหว่างทีมค้นหา ทำให้การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก ซึ่งเมื่อเข้าลึกไปในถ้ำประมาณ 2 กิโลเมตร ก็เจอเพียงกระเป๋าและรองเท้าของเด็กๆ เท่านั้น

ต่อมานายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ก็ได้ลงพื้นที่ดูแลการค้นหาด้วยตัวเอง กำชับให้ทุกคนทำการค้นหาและช่วยเหลือทั้ง 12 คนอย่างเต็มที่ และให้เตรียมความพร้อมทีมแพทย์ ชุดกู้ชีพมารอยังหน้าปากถ้ำด้วย

ล่าสุดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สายนำเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าเข้าไปเพื่อให้แสงสว่างและทำการสูบน้ำออกจากถ้ำ หวังให้น้ำในถ้ำลดระดับสะดวกต่อการค้นหาผู้สูญหายก่อนมืดค่ำ