เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้ลูกค้าของ DTAC ได้แต่รอลุ้นอย่างเสียวๆ เมื่อสำนักงาน กสทช. มีหนังสือให้ DTAC เร่งประชาสัมพันธ์ให้ลูกค้าที่ใช้คลื่น 850 และ 1800 MHz รวม 430,000 เลขหมาย รีบโอนย้ายค่ายเพื่อให้ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง หลังสิ้นสุดสัมปทาน 15 กันยายนนี้

นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยกับทีมข่าวเวิร์คพอยท์ ถึงกรณี สำนักงาน กสทช.มีหนังสือเร่งรัดให้ ดีแทค รีบประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในคลื่นความถี่ 850 และ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ซึ่งจะสิ้นสุดสัญญาสัมปทานในวันที่ 15 กันยายนนี้ ประมาณ 430,000 เลขหมายรับทราบนั้น ถือเป็นกระบวนการปกติในการทำงานของ กสทช. ในการสิ้นสุดสัมปทานที่จะต้องออกหนังสือแจ้งล่วงหน้า โดยข้อกำหนดดังกล่าวได้เคยถูกนำมาบังคับใช้ตามที่เคยมีกรณีสิ้นสุดสัมปทานคลื่นความถี่กับผู้ให้บริการอื่นๆ เช่น ทรู และ เอไอเอส ในปี พ.ศ. 2556 และ 2558 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ดีแทค ขอยืนยันว่าลูกค้าของดีแทคมีสิทธิ์ที่จะได้รับบริการอย่างต่อเนื่อง ไม่มีซิมดับ หลังจากการสิ้นสุดสัมปทานคลื่น 1800 MHz และ 850 MHz ตามมาตรการเยียวยา จนกว่ากระบวนการจัดสรรคลื่นความถี่จะเสร็จสิ้นสมบูรณ์คือ มีผู้ได้รับอนุญาตรายใหม่ถูกต้องตามกฎเกณฑ์ของ กสทช.