เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าว กรณีหน่วยงานป้องกันภัยพิบัติเวียดนามเปิดเผยว่า เกิดน้ำท่วมอย่างหนักในเวียดนามหลังเกิดพายุดีเปรสชั่นเขตร้อนพัดเข้าถล่ม ล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 37 ราย และสูญหายอีก 40 ราย จากจำนวนนี้มี 21 รายที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งถือเป็นหนึ่งในยอดผู้เสียชีวิตสูงสุดจากเหตุการณ์น้ำท่วมในเวียดนาม

โดยพื้นที่ประสบภัยส่วนใหญ่อยู่บริเวณภาคเหนือและภาคกลางของประเทศ หลังจากเวียดนามเพิ่งเผชิญกับไต้ฝุ่นที่ถล่มกลางประเทศ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมหนัก บ้านเรือนถูกทำลาย ประชาชนไม่มีไฟฟ้าใช้เมื่อเดือดที่ผ่านมา

ส่วนทางด้านคณะกรรมการกำกับดูแลและป้องกันภัยพิบัติแห่งชาติเวียดนามระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งปล่อยน้ำจากเขื่อนหลายเขื่อนเพื่อควบคุมระดับน้ำ

ทั้งนี้ประชาชนกว่า 17,000 ครัวเรือนต้องอพยพออกจากพื้นที่ รวมทั้งบ้านเรือนกว่า 200 หลังพังทลาย นอกจากนี้บ้านเรือนอีกราว 18,000 หลังต้องจมอยู่ใต้บาดาล สวนพื้นที่ปลูกข้าวกว่า 8,000 เฮกตาร์ ได้รับความเสียหาย และสัตว์เลี้ยงกว่า 40,000 ต้องตายในเหตุน้ำท่วม

อย่างไรก็ตาม เวียดนามเป็นประเทศที่เผชิญกับพายุและน้ำท่วมอยู่บ่อยครั้งเนื่องจากมีชายฝั่งทะเลที่ยาว โดยปีที่ผ่านมามีประชาชนเสียชีวิตจากพายุต่าง ๆ ไปมากกว่า 200 คน

 

เครดิต posstoday