เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 มิ.ย. 61 เมื่อเวลา 06.00 น. ฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด (อ่าวธรรมชาติ) อ.แหลมงอบ จ.ตราด ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากเรือประมง ว.พรทวีทรัพย์ ลูกเรือถูกไฟฟ้าช็อตอาการสาหัส ห่างจากเกาะช้างไปประมาณ 15 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 24 กิโลเมตร

หลังรับแจ้ง น.ท.สืบสัตน์ เรียนรู้ ผบ.มชด./1 กปช.จต. นำเรือหลวงท้ายเหมือง ออกจากท่าเทียบเรือฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด เดินทางไปรับลูกเรือประมงทันที โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็ถึงจุดหมาย โดยได้รับลูกเรือประมงขึ้นเรือหลวงท้ายเหมือง โดย รอ.เดชนณรงค์ ผิวเหลือง นายแพทย์ประจำเรือ ได้เช็กอาการบาดเจ็บ เบื้องต้นพบว่า ผู้บาดเจ็บไม่มีชีพจรแล้ว จึงได้ทำการช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมกับปั๊มหัวใจเป็นระยะ และประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ จ.ตราด เดินทางมารับผู้บาดเจ็บ ที่ปลายสะพานท่าเรือฐานส่งกำลังบำรุงตราด

กระทั่ง ในเวลา 07.50 น. เรือหลวงท้ายเหมืองนำผู้บาดเจ็บถึงปลายสะพาน และให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยประเมินอาการอีกครั้ง พบว่าผู้บาดเจ็บยังไม่มีชีพจรเช่นเดิม จึงได้ทำการ CPR อีกครั้ง พร้อมกับใช้เครื่องกระตุ้น (AED) แต่ก็ยังไม่เป็นผล ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมงอบ โดยระหว่างทางรถกู้ชีพโรงพยาบาลแหลมงอบ เดินทางมารับผู้บาดเจ็บระหว่างทาง

ด้านนายจ้าง กล่าวว่า เรือประมง ว.พรทวีทรัพย์ ออกจากท่าเรือที่ อ.แหลมงอบ เมื่อวานนี้ (22 มิ.ย.) เพื่อไปทำประมงตามปกติ แต่ระหว่างทาง นายเจา ลูกเรือประมง เคราะห์ร้ายถูกไฟฟ้าช็อตบนเรือ ซึ่งยังไม่ทราบว่าสาเหตุของไฟฟ้าช็อตนี้มาจากอะไร เนื่องจากเรือยังคงทำประมงอยู่

ล่าสุด อาการ นายเจา ชาวกัมพูชา แพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เนื่องจาก นายเจา ไม่มีชีพจรตั้งแต่บนเรือประมงแล้ว แม้ว่าจะมีความพยายามช่วยชีวิตในเบื้องต้น ตั้งแต่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 05.00 น. จนกระทั่งถึงโรงพยาบาลแหลมงอบในเวลา 08.15 น. แล้วก็ตาม