เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกเรื่องที่คนรักสุนัขคงเห็นแล้วทนไม่ได้แน่นอน เทศกาลกินเนื้อสุนัขที่เมืองหยูหลิน ประเทศจีน เริ่มขึ้นเมื่อวันพฤหัสบดีเพื่อเฉลิมฉลองครีษมายัน หรือ วันที่ดวงอาทิตย์อยู่ตรงกับเส้นศูนย์สูตรท้องฟ้ามากที่สุด ซึ่งเป็นประเพณีของเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วงที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2552

ทั้งนี้แม้ว่าจะมีข่าวลือเมื่อปีที่แล้วว่า ทางการเมืองหยูหลินจะสั่งห้ามการขายเนื้อสุนัข แต่ในตลาดหลายแห่งของเมือง ร่างของสุนัขมีวางขายอยู่ทั่วไป แม้ว่าจะมีจำนวนน้อยกว่าปีที่ผ่านๆมา

ลูกค้าหญิงคนหนึ่ง ซื้อเนื้อสุนัขทั้งตัวในราคา 662 หยวน (102 ดอลลาร์สหรัฐ) เธอกล่าวว่าเธอจะรับประทานสุนัขพร้อมกับครอบครัวเพื่อฉลองครีษมายัน ในขณะที่ผู้บริโภคเนื้อสุนัขอีกคนหนึ่งกล่าวว่า เนื้อสุนัขมีรสอร่อย และสุนัขเหล่านี้เป็นสุนัขจรจัด ไม่ใช่สุนัขที่เป็นสัตว์เลี้ยง

ด้านองค์กรพิทักษ์สัตว์ ฮิวเมน โซไซตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า สุนัขหลายพันตัวถูกนำมาทำเป็นอาหารในช่วงเทศกาล ซึ่งเป็นเพียงส่วนหนึ่งของจำนวนสุนัขราว 10 ล้านตัวต่อปีที่ถูกบริโภคในจีน โดยก่อนหน้าช่วงเทศกาล องค์กรพิทักษ์สัตว์ทั่วโลกได้ยื่นจดหมายที่มีจำนวนผู้ลงนาม 235,000 รายชื่อให้กับรัฐบาลจีนให้พิจารณายกเลิกเทศกาลดังกล่าว