เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ.ต.ท.ประสิทธิ์ หล้าสมศรี สวป.สภ.เมืองลำปาง ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร มทบ.32ลำปาง โดยอาศัยอำนาจกฎหมายตามคำสั่ง คสช.ที่23/2559 ลงวันที่22ก.ค.2559

เรื่องมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้ตาม พระราชบัญญัติป้องกันปราบยาเสพติด พ.ศ.2519 และ ความเร่งด่วน ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา ม.92 รวมกำลังกว่า10นาย

ได้วางแผนบุกเข้าปิดล้อม เพื่อตรวจค้นบ้านเป้าหมายซึ่งแนวทางการสืบสวน ทราบว่าเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ชื่อนายเก่ง(นามสมมุติ)  อายุ39ปี เป็นราษฎร ต.พิชัย  อ.เมืองลำปาง

ขณะกำลังเจ้าหน้าที่เข้าแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น พบนายเก่งอยู่ภายในบ้าน ก่อนที่จะวิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องน้ำล็อคประตูเจ้าหน้าที่ได้วิ่งติดตามใช้เวลาประมาณ2นาที จึงสามารถเปิดประตูห้องน้ำได้ พบว่านายเก่ง กำลังเคี้ยวยาบ้าอยู่เต็มปาก จึงสั่งให้คายออกมาพบยาบ้าเป็นก้อนและสารภาพว่าได้นำยาบ้าส่วนหนึ่งทิ้งลงในซัก

 

จาการตรวจค้นภายในบ้านเจ้าหน้าที่พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ทั้งใต้เตียงนอนเพด้านห้องนอน รวมยาบ้าจำนวน  1,117   เม็ด สอบสวนนายเก่ง ยังสารภาพว่าหลังจากสั่งซื้อยาบ้ามาจากเครือข่าย

ส่วนหนึ่งนำไปซุกซ่อนฝังดินไว้ในป่าละเมาะข้างอ่างเก็บน้ำสาธารณะ บ้านสามัคคี ใกล้คลองชลประทาน ม.2 ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง ได้นำเจ้าหน้าที่ไปค้นหาพบยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำอีกจำนวน 364 เม็ด

รวมยาบ้าทั้งหมด 1,481  เม็ด จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป