เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สถานีตำรวจภูธรอ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ เหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายวันนี้ ในพื้นที่บ้านเลขที่ 252 หมู่ 5 บ้านดงหลวง ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง จ.ลำพูน โดยที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ ซึ่งเป็นบ้านของนายชัยวัฒน์ กองสิงห์ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่บ้านดงหลวงเป็นเจ้าของบ้าน โดยระหว่างเกิดเหตุ รถดับเพลิง จากเทศบาลตำบลวังผาง , เทศบาลตำบลหนองล่อง เทศบาลตำบลหนองยวง และเทศบาลตำบลศรีเตี้ย

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่ทั้งคู่กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน กระทั่งจู่ ๆ มีเปลวไฟลุกไหม้มาจากห้องโถงชั้นล่างของบ้าน และลุกลามไหม้ติดพื้นไม้ชั้นบน โดยทำให้วอดเสียหายทั้งหลัง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะระดมรถน้ำจำนวน 5 คัน เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ กระทั่งสุดท้ายเหลือเพียงเสาบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ดำเป็นตอตะโก และซากกำแพงปูนทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า นอกจากนี้ เปลวเพลิงได้เผาอุประการณ์ทำนาทำสวนต่างๆที่อยู่ใต้บ้าน ได้รับความเสียหายไปด้วย

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนับว่าเคราะห์ดีที่เจ้าของบ้านวิ่งหนีตายออกมาได้ทัน โดยไม่สามารถหยิบทรัพย์สินของมีค่าและเงินสดที่เก็บไว้ในบ้านติดมือมาได้ทัน ได้แต่มายืนดูเปลวเพลิงที่ลุกไหม้บ้านของตัวเองต่อหน้าต่อตา เบื้องต้น

ในเวลาต่อมา นางสุพัตรา นิ่มกุล นายอำเภอเวียงหนองล่อง ได้ร่วมบัญชาการเหตุการณ์ จนรถดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ซึ่งความรุนแรงของเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทำให้บ้านเสียหายทั้งหลัง และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย เป็นบุตรชายเจ้าของบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คาดว่าสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะให้ความช่วยเหลือ ครอบครัว ของผู้ประสบเหตุ ต่อไป