เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงกันอย่างมากในสังคมตอนนี้ กับประเด็นประหารนักโทษ ซึ่งก็มีความคิดเห็นทั้งฝั่งเหยื่อที่ถูกฆ่าและฝั่งนักโทษที่เป็นคนฆ่า  เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 175 ม.7 ต.ควนปริง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านพักของนักโทษเด็ดขาดที่ถูกศาลสั่งประหารชีวิตคือ นายธีรศักดิ์ หรือ มิ๊ก หลงจิ อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาฆ่านายดนุเดช สุขมาก อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนวัดควนวิเศษมูลนิธิ จ.ตรัง อย่างโหดเหี้ยม ด้วยการใช้มีดปลายแหลมแทงเข้าบริเวณร่างกายกว่า 20 แผล เพื่อชิงทรัพย์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ค.55 ภายในสวนสาธารณะสมเด็จพระศรีนครินทร์ 95 (เขาแปะช้อย) ภายในเขตเทศบาลนครตรัง มีบรรดาครอบครัว พี่น้อง ญาติ รวมถึงเพื่อนๆ และเพื่อนบ้าน ประมาณ 200 คน ได้เดินทางมาร่วมรอศพของผู้ตาย ซึ่งกว่าจะเดินทางจาก กทม. ถึง จ.ตรัง ใช้เวลากว่า 12 ชม. ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย

กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. รถตู้ของหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูก็นำร่างไร้วิญญาณมาส่งถึงบ้านอย่างเรียบร้อย โดยมีนางสายจิตร หลงจิ อายุ 47 ปี มารดาพร้อมญาติๆ และภรรยาของผู้ตาย เดินทางกลับมาพร้อมกับศพท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า จากนั้นก็ได้นำร่างทำความสะอาด โดยให้ครอบครัว พี่น้อง เพื่อนๆ และให้ญาติร่วม จากนั้นก็สวมเครื่องแต่งกาย และนำร่างลงในหีบศพที่เตรียมไว้และนำไปกุโบร์ (สุสาน) สาธารณประโยชน์บ้านนาป้อ ม.8 ต.ควนปริง ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 2 กม. เพื่อประกอบพิธีฝังตามศาสนาอิสลาม

นางสายจิตร หลงจิ อายุ 47 ปี มารดาผู้ตาย กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ตนเองและทุกคนในครอบครัวก็ยังเชื่อว่าลูกชายบริสุทธิ์ และไม่ได้เป็นผู้กระทำ เพราะตนเองเลี้ยงลูกทั้งหมด 4 คน ย่อมที่จะรู้นิสัยว่าแต่ละคนเป็นอย่างไร โดยก่อนหน้านี้ขณะที่ลูกชายตนต้องโทษอยู่ในเรือนจำตนเองก็พยายามถามหาความจริงว่า ได้ลงมือฆ่าเขาจริงหรือไม่ ลูกชายก็บอกว่าเขาไม่ได้ทำๆ ถ้าเขาทำเขาจะรับ และเขาก็ยืนยันมาตลอดว่า “เขายอมตายดีกว่าถ้าจะให้เขายอมรับในสิ่งที่เขาไม่ได้กระทำ” และพูดคุยกับเขาตลอดว่าเขาจะกลับตัวเป็นคนดี และเชื่อว่าได้กลับบ้านมาอยู่กับครอบครัวอย่างแน่นอน แต่เมื่อผลออกมาแบบนี้ก็คงจะเรียกร้องอะไรให้กลับคืนมาไม่ได้อีกแล้ว ก็ขอให้จบๆ ไป ทุกฝ่ายอย่าได้จองเวรจองกรรมต่อกันอีกเลย.