เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี กรมราชทัณฑ์ ได้ดำเนินการบังคับโทษตามคำพิพากษาของศาลด้วยการประหารชีวิตนักโทษเด็ดขาดชายธีรศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 26 ปี ผู้ต้องขังในคดีฆ่าผู้อื่นอย่างทารุณโหดร้ายเพื่อชิงทรัพย์ เมื่อวันที่ 17 ก.ค.55 เหตุเกิดที่จังหวัดตรัง นักโทษเด็ดขาดดังกล่าวได้ทำร้ายและบังคับให้เอาทรัพย์สิน คือ โทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ รวมทั้งใช้มีดแทงผู้ตาย รวม 24 แผล เป็นเหตุให้เหยื่อถึงแก่ความตาย ศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตศาลอุทธรณ์ และศาลฎีกาพิพากษายืนเป็นผลให้คดีถึงที่สุด ซึ่งเป็นการลงโทษประหารชีวิตครั้งแรกในรอบ 9 ปี

ตัดมาที่คดีสะเทือนขวัญอีกคดี ตำรวจได้ทำการจับกุมตัวนายจีรศักดิ์ หรือ เบนซ์ อายุ 23 ปี ชาว อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี ที่ 211/2560 ลงวันที่ 29 ธ.ค.2560 ในความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปี และร่วมกันกระทำอนาจารแก่เด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปี

กระทำโดยการขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยเด็กนั้นอยู่ในภาวะไม่สามารถขัดขืนได้และร่วมกันพาบุคคลอายุยังไม่เกินสิบห้าปี ไปเพื่อการอนาจารแม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตามและร่วมกันพาผู้อื่นไปเพื่อการอนาจารโดยใช้อุบายหลอกลวง” โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี

เนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. 2560 นายจีรศักดิ์ ผู้ต้องหารายนี้พร้อมกับพวกอีก 2 คนคือ นายชาตรี หาญชนะ และนายสุรเชษฐ์ จอมคำสิงห์ ได้ร่วมกันก่อเหตุข่มขืน ด.ญ.บี นามสมมุติ อายุ 8 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงกับบ้านของนายชาตรี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี โดยใช้กลอุบายล่อลวงด.ญ.บี ว่าจะพาไปเที่ยว เมื่อเด็กหญิงคนดังกล่าวหลงเชื่อ ทั้ง 3 คนกลับพาผู้เสียหายไปที่บ้านพักของนายชาตรี

ก่อนจะนำยาบ้ามากรอกปากให้ ด.ญ.บี รับประทาน พร้อมกับใช้กำลังบังคับข่มขู่เรียงคิวกันข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ทั้ง 3 คน จากนั้นจึงนำร่างของ ด.ญ.บี ที่สลบแน่นิ่งไม่ได้สติไปปล่อยทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งต่อมา เจ้าหน้าที่ได้สามารถติดตามจับกุมตัวนายชาตรี และนายสุรเชษฐ์ได้

และนี่ก็เป็นอีกคดีหนึ่งหรือป่าว ที่ควรจะใช้โทษประหาร ทั้งวิธีการที่ใช้ทำกับเด็กอายุเพียงแค่ 8 ปี ทำไมถึงทำได้ลงคอ แล้วคุณละคิดว่าคดีนี้ควรจะลงโทษประหารมั้ย