เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจับกุมนักค้ายาเสพติดรายใหญ่พร้อมภรรยา คาโรงแรมดังกลางเมืองหาดใหญ่ หลังถูกล่อซื้อยาบ้าจำนวน 1 แสนเม็ด ด้วยเงินสดเกือบ 3 ล้านบาท พบเป็นเครือข่ายระดับชาติ และเคยเป็นตัวประกันในการซื้อขายยาบ้าในฝั่งประเทศเมียนมา

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ. ต. ท. ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก. สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน สนธิกำลังกับชุดขยายผลยาเสพติดตำรวจภูธรจ.สงขลา ปปส.ภาค9 และทหารชุดกองข่าวภัยแทรกซ้อน จู่โจมเข้าจับกุม ผู้ต้องหารายหนึ่ง อายุ 54 ปี พร้อม ภรรยา หลังจากถูกเจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อยาบ้า5 มัด จำนวน 101,000 เม็ด รถยนต์ โตโยต้า แคมรี่ สีขาว ทะเบียน ฎก 8885 กทม. 1 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง พร้อมด้วยเงินสดจำนวน 2,750,000 บาท โดยนัดเจรจาซื้อขายกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนศรีภูวนารถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ และมีสายส่งนำยาบ้าทั้งหมด มาส่งให้โดยนำไปวางไว้ที่ข้างกำแพง โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้น อ.เมืองสงขลา เมื่อได้ยาบ้าแน่นอนแล้ว ตำรวจซึ่งแฝงตัวอยู่บริเวณรอบๆ โรงแรมจึงเข้าจับกุมทันที

จากการสอบสวน ผู้ต้องหา ให้การว่ายาบ้าทั้งหมดมีนายเปา เป็นเจ้าของและเป็นเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยจะติดต่อซื้อขายยาบ้าโดยตรงจากกลุ่มว้าแดงในประเทศเมียนมา และการเข้าสู่วงจรค้ายาเสพติด เนื่องจากมีเพื่อนแนะนำให้รู้จักกับนายเปา และก่อนหน้านี้ก็เคยเดินทางเข้าไปยังฝั่งเมียนมา เพื่อเป็นตัวประกันส่งยาบ้ามาขายในฝั่งไทยว่าจะไม่มีการเบี้ยวเงินหรือหักหลังกัน นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ทวงหนี้ให้กับนายเปาด้วย โดยการล่อซื้อยาบ้าจากเอเย่นต์เครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ระดับชาติในครั้งนี้ ยังมีผู้ที่เกี่ยวข้องอีกหลายคนโดยเฉพาะ นายเปา ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อและเครือข่ายหมดแล้วกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลติดตามจับกุม