เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ กับตันน้อย เด็กชุมแพ ได้โพสต์ภาพและบรรยายเหตุการณ์อันน่าเศร้าสลดว่า “ลืมเด็กไว้ในรถ เด็กเสียชีวิต น้องแยม ศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง” โดยหลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้รับการเผยแพร่ ชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างมาก และหลายคนได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมจนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ครูผู้ดูแลเด็กศูนย์เด็กเล็ก อบต.ห้วยม่วง อ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น ได้นำรถยนต์ส่วนตัวขับไปรับเด็กในตอนเช้า เนื่องจากรถรับ – ส่งนักเรียนเสีย

โดยน้องแยม วัย 5 ขวบ ได้นั่งเบาะหน้าข้างคนขับ ส่วนเพื่อนนักเรียนคนอื่นๆ นั่งด้านหลังรถ จนเมื่อถึงโรงเรียน ครูรีบลงจากรถไปนำเด็กคนอื่นๆ ที่นั่งอยู่ด้านท้ายลงจากรถเพื่อไปเข้าเรียน กระทั่งเวลา 16.30 น. ถึงจะเพิ่งนึกได้ว่าลืมน้องแยมไว้ในรถ เมื่อไปดูก็พบว่าน้องแยมเสียชีวิตแล้ว

โดยสภาพศพของน้องแยมมีรอยเล็บขีดข่วนบริเวณคอและหน้าอก เหมือนดิ้นทุรนทุรายเพราะขาดอากาศหายใจ และพยายามใช้หัวโขกประตูรถ รวมทั้งอาเจียนและถ่ายอุจจาระ จนในโลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ครั้งนี้อย่างหนัก โดยกล่าวโทษว่าเป็นความบกพร่องและความผิดครูนั้น

ล่าสุดวันนี้ (19 มิ.ย. 61) พ.ต.ท.สมบัติ วงษ์วิชา รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ภูผาม่าน จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ช่วงเช้าวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา น.ส.พิจิตรา สุตตะนา อายุ 32 ปี ครูประจำศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ได้นำรถกระบะ ทะเบียน บจ 457 ชัยภูมิ ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวไปรับน้องแยมและเด็กนักเรียนคนอื่นๆ 6 คน จากที่บ้านมายังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก

ที่เกิดเหตุ

เนื่องจากรถยนต์ที่ใช้ในการรับส่งนักเรียนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านซำภูทองเสียมาได้ 2 – 3 วันแล้ว ภายหลังจากที่รับนักเรียนทั้ง 6 คนขึ้นมา ได้ให้เด็กนักเรียนนั่งอยู่กระบะท้าย มีแม่บ้านคอยดูแล แต่เนื่องจาก น.ส.พิจิตรา ไม่รู้เส้นทางเข้า – ออกภายในหมู่บ้าน จึงได้ให้น้องแยมที่นั่งอยู่กระบะท้ายมานั่งข้างหน้าด้วย เพื่อให้ช่วยบอกเส้นทาง เนื่องจาก น.ส.พิจิตรา เป็นคนนอกพื้นที่ จึงไม่ชินทาง

จากนั้นเมื่อมาถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในเวลาประมาณ 07.30 น. น.ส.พิจิตรา ได้จอดรถบริเวณถนนหน้าทางเข้าศูนย์พัฒนาเด็กเล็กแล้วลงจากรถไปพานักเรียนอีก 5 คน ลงจากกระบะท้ายรถ โดยคิดว่าน้องแยมได้เปิดประตูรถลงไปด้วยแล้ว จากนั้นจึงล็อกประตูรถยนต์ โดยไม่ทันได้ตรวจดูว่าน้องแยมได้ลงจากรถแล้วหรือไม่ และตลอดทั้งวัน น.ส.พิจิตรา ก็ไม่ได้กลับมาดูรถยนต์ที่จอดอยู่กลางแดด และไม่มีใครสังเกตหรือเอะใจว่าน้องแยมหายไปไหน

จนกระทั่งเวลา 15.30 น. ซึ่งเป็นเวลาเลิกเรียน น.ส.พิจิตรา พร้อมเด็กนักเรียนที่รับมาด้วยในตอนเช้า ได้มาที่รถเพื่อพานักเรียนกลับบ้าน เมื่อเปิดประตูรถยนต์ออกก็พบว่าน้องแยมได้นอนแน่นิ่งอยู่ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ อบต.ห้วยม่วง รีบแจ้งตำรวจและแพทย์ให้มาช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยได้ เนื่องจากน้องแยมเสียชีวิตไปแล้ว

เบื้องต้นหลังสอบปากคำ ตำรวจได้แจ้งข้อหากระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายกับ น.ส.พิจิตรา ที่ตอนนี้ยังคงอยู่ในการช็อก เนื่องจากน้องแยมเป็นลูกศิษย์ที่รักเหมือนลูก ที่ผ่านมาก็ดูแลเป็นอย่างดี ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นได้ ต่อมาทางญาติได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว น.ส.พิจิตรา ซึ่งทางตำรวจก็อนุญาต จากนั้นได้พา น.ส.พิจิตรา ไปส่งโรงพยาบาลจิตเวชราชนคริทร์ขอนแก่น เพื่อรักษาตัวต่อไป