เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี เจ้าหน้าที่ป่าไม้ตรวจยึดไม้แปรรูปมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ต่อมาโซเชียลมีเดียได้เผยภาพชายฉกรรจ์สะพายอาวุธปืนคอยติดตามการขนไม้ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ตั้งข้อสังเกตว่าอาจมีเจ้าหน้าที่ของรัฐให้ความช่วยเหลือ จนมีการสั่งย้ายปลัดอำเภองาว จังหวัดลำปาง

เรื่องนี้พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า คณะกรรมการขึ้นมาสอบสอบ ไม่ว่าใครทำผิดก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ทั้งวินัย อาญา ทั้งนี้เป็นนโยบายที่รัฐบาลได้เน้นย้ำมาตลอดว่าข้าราชการจะต้องไม่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวกับเรื่องผิดกฎหมาย ซึ่งหากพบการกระทำความผิดก็ต้องถูกลงโทษ

ส่วนกรณีเด็กนักเรียนเสียชีวิตในรถรับส่งนักเรียนของศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดขอนแก่น (อ่านข่าว :อีกแล้ว!! เด็ก 5 ขวบ ถูกลืมไว้ในรถรับ-ส่ง ก่อนพบเป็นศพ) พลเอกอนุพงษ์ยอมรับว่าเป็นข้อผิดพลาดของคนขับรถที่ไม่ได้ตรวจสอบว่ามีเด็กตกค้างอยู่ในรถ

ซึ่งเรื่องนี้ได้เน้นย้ำไปแล้วให้ดูแลและตรวจสอบการดูแลเด็กให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เช่นเดียวกับรถรับส่งนักเรียนทั่วประเทศที่ได้กำชับให้มีการสร้างจิตสำนึกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนว่าเมื่อเห็นรถนักเรียนไปที่ไหนต้องช่วยกันระมัดระวัง

ส่วนกรณีที่ช่วงนี้อยู่ในช่วงฟุตบอลโลกหลายฝ่ายกังวลว่าแต่ละพื้นที่จะเล่นพนันฟุตบอล ยืนยันจากรายงานขณะนี้ยังไม่พบการเล่นพนันฟุตบอลในพื้นที่ใด ซึ่งได้สั่งการให้ทั่วประเทศกวาดขันไม่ให้มีการเล่นพนันฟุตบอล เพราะการพนันสร้างปัญหาตามมามากมายทั้งปัญหาการทะเลาะวิวาทและปัญหาครอบครัว