เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากข่าวรับน้องที่มีภาพสุดแสนจะรับได้ ถึงขนาดต้องจูบก้นกันเลยทีเดียว   นายพัฒนพงษ์ จันทร์ควง คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร เเถลงข่าวถึงกรณีเพจ Anti Sotus เผยเเพร่คลิปวิดีโอที่รุ่นน้องสาขาการตลาด คณะวิทยาการจัดการชั้นปี 1 จูบก้นกันเพื่อให้รุ่นพี่ปี 2 รับเข้าสายรหัส ว่า

จากการสอบถามรุ่นน้องที่อยู่ในคลิป ซึ่งเป็นนักศึกษาชาย โดยทั้งคู่เป็นพี่น้องฝาเเฝดกัน คิดสนุกจูบก้นกันเอง เพื่อส่งคลิปเป็นการเเนะนำตัวในการขอรับเเอดเฟซบุ๊กรุ่นพี่ปี 2 ในคณะเดียวกัน ซึ่งการเเนะนำตัวด้วยวิธีการต่างๆ อาทิ บางคนเต้นหรือร้องเพลงเเนะนำตัวเป็นธรรมเนียมปฏิบัติในการรับเเอดเฟซบุ๊กกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องในสาขาที่คิดขึ้นมาทำกันมาหลายปีเเล้ว

เพื่อให้น้องได้ทำกิจกรรมที่น่ารักหรือตลก สนุกสนานในการเเนะนำตัวเล็กๆน้อยๆก่อนจะได้รู้จักกันมากขึ้น เเต่สำหรับคลิปที่เกิดขึ้นเป็นรุ่นน้องที่คิดสนุกกันเอง โดยความคึกคะนองเเละรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยรุ่นพี่ไม่ได้เรียกร้องให้จูบก้นกันเเต่อย่างใด

เเต่เมื่อภาพถูกเผยเเพร่ออกไปเกิดความกังวลใจของพ่อเเม่ผู้ปกครอง มหาวิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ตนต้องขอโทษเเละเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เเละขอรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด จากนี้จะมีการดูเเลเรื่องการรับน้องมากยิ่งขึ้น

ยอมรับว่าที่ผ่านมานักศึกษาที่มีจำนวนมาก อาจดูเเลไม่ทั่วถึง โดยหลังจากนี้จะมีตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษเพื่อลงโทษนักศึกษาเเละประชุมเพื่อหามาตรการในการดูเเลการรับน้องให้เป็นไปตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

ด้านนักศึกษาชั้นปี 1 ที่อยู่ในคลิปวิดีโอ กล่าวว่า ตนขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำไปเพราะคิดถึงความสนุกสนานเท่านั้น โดยไม่ได้ถูกรุ่นพี่บังคับเเต่อย่างใด เเละถึงถือเหตุการณ์นี้เป็นบทเรียนเพื่อเตือนสติในการทำกิจกรรมต่างๆมากขึ้น

ขณะที่รุ่นพี่ปี 2 ซึ่งเป็นผู้ที่รับเเอดเฟซบุ๊กกล่าวว่า ตนไม่ได้บังคับน้องให้จูบก้นกัน ซึ่งวิธีการรายงานตัวต่างๆ น้องๆจะเป็นคนคิดกันเองทั้งหมด เมื่อน้องส่งคลิปวิดีโอมาให้ดู ก็รับเเอดเฟซบุ๊ก และมองว่าตลกเลยให้โพสต์คลิปวิดีโอลงเฟซบุ๊กด้วย ถึงอย่างไรต้องขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย