เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

  ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศของแผ่ดินไหวอยู่แล้ว วันที่ 18 มิ.ย.61 สมาคมนักเรียนไทยในประเทศญี่ปุ่น ในพระบรมราชูปถัมภ์ ( Thai Students’ Association in Japan under the Royal Patronage) หรือ สนทญ. (TSAJ) ประกาศเตือน เหตุแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น และอาจเกิด aftershock ตามมาอีกครั้งภายใน 2-3 วัน หรือภายในสัปดาห์นี้ ขอให้คนไทยในประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะบริเวณโอซากา เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ

ทั้งนี้ ไม่ควรวางของหนักซ้อนไว้ที่สูง เตียงนอนไม่ควรอยู่ใกล้ชั้นวางของ เตรียมหาข้อมูลสถานที่หลบภัยบริเวณใกล้เคียง (ส่วนใหญ่เป็นบริเวณโรงเรียน ที่กำหนดให้เป็นจุดหลบภัย) สามารถตรวจสอบได้ที่เว็บไซต์เมืองที่อาศัยอยู่ เตรียมแพ็คน้ำ/อาหาร ของใช้ที่จำเป็น และเอกสารสำคัญบัตรประจำตัวต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอพยพออกจากสถานที่พักได้อย่างทันท่วงที

สำหรับเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 6.1 เกิดขึ้นที่ เมืองโอซากา บนเกาะฮอนชู ทางตะวันตกของประเทศญี่ปุ่น เมื่อช่วงเช้าวันนี้ เวลาประมาณ 07.58 น. ตามเวลาท้องถิ่น เป็นเหตุให้อาคารบ้านเรือน และระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหาย มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 2 ราย เป็นชายสูงอายุวัย 80 ปี กับเด็กหญิงวัย 9 ขวบ เสียชีวิตจากผนังบ้านล้มทับ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บนับ 100 คน