เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 ช่วงนี้พนันบอลคึกคัก  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าตำรวจมีข้อมูลเกี่ยวกับเว็บไซต์ที่รับแทงพนันบอลทั่วประเทศ โดยเบื้องต้น พบกว่า 1 แสน เว็บไซต์ ซึ่งเป็นเว็บที่เปิดโดยคนไทยและอยู่ในประเทศไทยกว่า 100 เว็บไซต์ ส่วนใหญ่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและ ปริมณฑล ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าว ส่วนหนึ่งเป็นการแปลงสภาพจากโต๊ะบอลเดิมที่รับแทงโพย ก่อนจะพัฒนาเป็นเว็บออนไลน์ โดยขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่าง เฝ้าสังเกตการณ์ ความเคลื่อนไหว โดยเฉพาะคู่เตะที่มีแฟนบอลติดตามเชียร์จำนวนมาก หากพบว่าเข้าข่ายทำผิดก็จะประสาน กสทช. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้ง ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อรวบรวมข้อมูลขอศาลสั่งปิดเว็บไซต์ดังกล่าว

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่าการแข่งขันผ่านมา 4 วัน ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้กว่า 3 พันราย จากทั่วประเทศ เฉพาะ กรุงเทพและปริมณฑล พบมีผู้ต้องหากว่า 250 ราย ทั้งเจ้ามือและผู้เล่น แต่ยังไม่พบผู้ต้องที่เป็นเยาวชนแต่อย่างใด และยังไม่พบคดีอาชญากรรมที่ต่อเนื่องจากการเสียพนันบอล

ทั้งนี้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้มีสถิติการเล่นพนันมากกว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว เนื่องจากประชาชนเข้าถึงเทคโนโลยี และเว็บไซต์ได้ง่ายผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ทำให้ตำรวจประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวาดล้างจับกุม โดยในวันที่ 20 มิถุนายนนี้ จะเรียกตัวเน็ตไอดอลที่โฆษณาเชิญชวนให้เล่นพนันบอล เกือบ 10 ราย เข้ารับทราบข้อหาที่ สน.พญาไท