เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุขโมยบุกงัดบ้านเข้าไปขโมยของในบ้าน  “ใหญ่หน้ายาน”  ตลกหมอลำชื่อดังภาคอีสาน 5 ครั้ง ถูกเปิดเผยขึ้นในตอนเช้า หลังจากใหญ่หน้ายาน หรือ นายปรมินท์ แก้วหานาท อายุ  63 ปี อาศัยอยู่ที่ บ้านดอนขิงแคง ต.บ้านเต่า อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ และภรรยาและทีมงานการแสดงดนตรีลูกทุ่งและหมอลำ กลับจากเดินสายร้องเพลงต่างจังหวัดนานกว่า 3 วัน

กระทั่งกลับมาบ้านเพื่อแวะเปลี่ยนชุดเพื่อจะไปทำการแสดงต่อในเขตอำเภอภูเขียว พบว่า ภายในห้องนอนตู้เสื้อผ้าโดนรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจายลูกกรงเหล็กหน้าต่างถูกงัดออก กระจกบานเลื่อน หัวเตียงโดนงัด เมื่อสำรวจพบว่ามีทรัพย์สินหายไปได้แก่ทีวี 1 เครื่อง เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมชุดหมอลำกว่า 10 ชุด และแคนอีก 1 เต้า  มีมูลค่าทรัพย์สินเสียหายในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นบาท ซึ่งคาดว่าน่าจะมีคนร้ายไม่น้อยกว่า 1 คน ที่บุกเข้ามาขโมยของในครั้งนี้ และบ้านหลังนี้เคยโดนขโมยบุกงัดมาแล้วถึง 4 ครั้ง รวมครั้งนี้เป็น 5 ครั้ง

ใหญ่หน้ายาน ได้พาทีมงานเดินสำรวจรอบบริเวณบ้านพบว่า บริเวณหลังบ้าน คนร้ายได้ปีนรั้วข้ามมางัดบ้านตรงกับห้องนอนพอดี และคาดว่าคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวของใหญ่หน้ายานเป็นอย่างดี และรู้ว่าตนเองเดินทางไปแสดงหมอลำแต่ละครั้งนั้นนานหลายวัน  เมื่อสบโอกาสจึงลงมือบุกเข้าขโมย ซึ่งได้สอบถามชาวบ้านละแวกใกล้เคียงทราบว่าบ้านหลังอื่นๆ ในหมู่บ้านก็โดนขโมยขึ้นบ้านเหมือนกัน  ซึ่งอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเวรยามจัดรถสายตรวจมาช่วยตรวจตรายามค่ำคืนให้ชาวบ้านได้อุ่นใจอีกด้วย

 

ใหญ่หน้ายาน  ยังได้กล่าวฝากไปยังหัวขโมยว่า  วอนขอชุดหมอลำและแคนคืนให้มาด้วยเพราะเป็นเครื่องมือสำหรับทำมาหากิน โดยเฉพาะแคนอยากได้คืนมากๆ  เพราะเป็นแคนที่ตนเองรัก และผูกพันมานาน ส่วนทรัพย์สินอื่นๆ  นั้นยกให้และจะไม่ติดใจเอาความใดๆ  อีก

และยังได้กล่าวฝากไปยังหัวขโมยต่ออีกว่า ถ้าไม่มีเงินเดือดร้อนขัดสนอยากได้เงินให้มาขอตนเองดีๆ พร้อมยินดีที่จะควักเงินให้ไม่อยากให้ไปลักเล็กขโมยน้อยสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน  ถ้าไม่มีงานทำหรือตกงานตนพร้อมที่จะรับให้ทำงานในวงด้วย ปัจจุบันใหญ่หน้ายาน หลังจากที่วงหมอลำเพชรพิณทองยุบวง ได้ออกมาตั้งวงคณะหมอลำโดยใช้ชื่อ ใหญ่หน้ายาน ซึ่งยังคงรับงานแสดงต่างๆ  เช่นเดิม ทั้งงานเล็กงานใหญ่เต็มวง และงานโชว์ตัวรวมถึงงานแสดงละครแสดงภาพยนตร์ด้วย