เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทารกแรกเกิดนั้น มีคำแนะนำทางการแพทย์ว่า ควรได้รับนมแม่เพียงอย่างเดียว 6 เดือน โดยข้อแนะนำดังกล่าวได้รับการถกเถียงบ่อยครั้ง โดยเฉพาะคนรุ่นเก่าที่ไม่เชื่อคำแนะนำนี้ จนเกิดเป็นอุทาหรณ์ เช่น การป้อนกล้วย ให้อาหารอื่นที่ไม่ใช่นม จนทำให้ทารกได้รับอันตราย ลำไส้อุดตัน อักเสบ ก็เกิดขึ้นให้เห็นบ่อยๆ

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง แชร์ประสบการณ์ ที่เกิดขึ้นกับทารก อายุ 20 วัน หลังจากดื่มน้ำต้มสุกเข้าไป โดยโพสต์ดังกล่าวระบุว่า “#มาแชร์ประสบการณ์รู้เท่าไม่ถึงการค่ะ * ขออนุญาติแอดมินค่ะ* น้องเพิ่งกลับบ้านมาได้ 1 วันหลังจากที่น้องนอน รพ.มา 7 วันเต็ม น้องเข้า รพ. ตอนอายุได้ 20 วัน สาเหตุเพราะถ่ายเหลวเป็นสีเขียว มีมูกเลือดปนเล็กน้อย ถ่ายตลอดเวลาถ่ายบ่อยมาก ถ่ายออกมาคือเป็นสีเขียวเลยไม่มีสีเหลืองผสมมีแต่มูกเลือดผสม

ไป รพ. น้องนอนรอฟังผลเลือดคืนแรกโดนงดนมสงสารน้องมาก ผลออกมาคือเป็นเพราะให้น้องกินน้ำ ก่อนออก รพ.หลังคลอดพยาบาลเคยบอกแม่แล้วว่าไม่ให้กินน้ำจนกว่าจะ 6 เดือน แต่ด้วยความที่น้องตัวเหลืองคนแก่และคนที่บ้านเลยบอกให้กินน้ำเยอะๆ ด้วยความที่เป็นลูกคนแรกและเราอายุยังน้อยเลยเชื่อคนที่เค้าผ่านมาก่อน ผลออกมาคือ ลำไส้อักเสบ ( #ลำไส้น้องเกือบเน่าเพราะกินน้ำเยอะ #ก่อนหน้านี้ยายเป็นคนเอาน้ำต้มสุกใส่ขวดนมให้น้องดูดในปริมานมากเลยค่ะ )

น้องนอนให้ยาฆ่าเชื้ออยู่ 7 วัน โดนเจาะเลือดทุกวันสงสารลูกมาก มาแชร์ประสบการณ์เพราะไม่อยากให้แม่ๆบ้านอื่นเจอเหตุการณ์เดียวกับเราค่ะ ทางที่ดีเราไม่ควรเชื่อใครมากกว่าหมอเลยค่ะผลออกมาโทดตัวเองเต็มๆ แม่บ้านนี้เข็ดไปนานเลยค่ะไม่ทำอีกแล้วอะไรที่นอกเหนือคำเตือนหมอ พอเป็นอะไรมาคนรับเต็มๆ คือลูกค่ะ ตอนนี้ลูกหายดีแล้วโล่งใจเลยค่ะหลังจากต้องทนทรมานมา 7 วันเต็ม