เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลังจาก น.ส.ราตรี สายเพชร อายุ 35 ปี ชาวบ้านหนองเพชร ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นำภาพของ ด.ญ.บุญญานุช หลักสกุล อายุ 9 ปี ลูกสาวระหว่างไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เพื่อเป็นการแจ้งเตือนผู้ปกครองให้หมั่นดูแลบุตรหลาน
เมื่อตรวจสอบพบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าว ได้ออกโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ไปพักอยู่ที่บ้านแล้วด้วยอาการปลอดภัย แต่มีร่องรอยการรักษาคือการตัดขนคิ้วออก และตาข้างซ้ายมีรอยแดงช้ำข้างใน

สอบถาม น.ส.ราตรี เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ลูกสาวไปเล่นบ้านญาติในหมู่บ้าน จากนั้นได้มีคนเรียกให้ไปดูลูก เพราะโดนกาวร้อนเข้าตาซ้ายลืมตาไม่ได้ จึงรีบไปหาลูก เห็นครั้งแรกตกใจมาก เพราะกาวร้อนปิดดวงตาข้างซ้าย โดยไม่ทราบว่าดวงตาจะเป็นอย่างไร จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เบื้องต้นแพทย์ได้ตรวจสอบพบว่า ไม่สามารถขูดหรือแกะกาวร้อนได้ทันที เพราะคุณสมบัติของกาวร้อนจะแข็งตัวและติดกับวัสดุได้อย่างรวดเร็ว

เมื่อสอบถามอาการของลูก ตอบได้เพียงว่าร้อน แพทย์จึงทำการขูดเอาคิ้วซ้ายออกทีละนิด แล้วทิ้งเวลาข้ามคืน โดยยังปล่อยให้ตาปิดเอาไว้ จนผ่านไป 2 วันหมอจึงสามารถเลาะเอากาวร้อนออกได้ ก่อนจะใช้เจลมาทาบาดแผลเอาไว้ ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นแพทย์ระบุไม่กระทบต่อดวงตา ต้องรอให้อาการดีขึ้นเอง เพราะส่วนหนึ่งกาวร้อนได้เข้าไปในดวงตาแต่ตาสามารถกำจัดเองตามธรรมชาติได้

น.ส.ราตรี ยังบอกด้วยว่า หลังจากนี้จะสอนลูกไม่ให้เล่นสิ่งของอันตราย ที่ไม่ใช่ของเล่นเด็ก และอยากจะฝากถึงผู้ปกครองที่มีบุตรในวัยซน หรือรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ให้ระวังวัสดุอันตรายภายในบ้าน ครั้งนี้ถือว่าโชคดีที่ตาไม่บอด หากเป็นน้ำยาชนิดอื่นอาจจะได้รับอันตรายได้อย่างไม่คาดคิด