เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่สอง ที่ฟิชต์ สเตเดี้ยม เมืองโซชี “ฝอยทอง”โปรตุเกส ลงสนามพบ “กระทิงดุ”สเปน โดยทั้งสองทีมประกาศรายชื่อ 11 ตัวจริงออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโปรตุเกสเจ้าของแชมป์ยูโร 2016 ส่งชื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นกองหน้าตัวหลัก ขณะ เฟอร์นันโด เอียร์โร กุนซือใหม่สเปนใส่ชื่อ ดิเอโก คอสตา กองหน้าจากแอตเลติโก มาดริด ยืนค้ำเป็นหน้าเป้า

 

 

สำหรับ 11 รายชื่อตัวจริงทั้งสองทีมประกอบด้วย

โปรตุเกส (4-4-2) : รุย ปาตริซิโอ (ผู้รักษาประตู), เซดริก โซอาเรส, เปเป, โชเซ ฟอนเต, ราฟาเอล เกร์เรโร, แบร์นาร์โด ซิลวา, เชา มูตินโญ, วิลเลียม คาร์วัลโญ, บรูโน แฟร์นานเดส, คริสเตียโน โรนัลโด, กอนซาโล เกเดซ

สเปน (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (ผู้รักษาประตู), นาโช เฟร์นานเดซ, เคราร์ด ปิเก, เซร์คิโอ รามอส, ยอร์ดี อัลบา, เซร์คิโอ บุสเกตส์, โกเก, อันเดรส อิเนียสตา, อิสโก, ดาบิด ซิลบา, ดิเอโก คอสตา

 

 

เริ่มต้นเกมได้แค่ 2 นาที โปรตุเกส ได้จุดโทษ จากจังหวะที่ นาโช เฟร์นานเดซ ทำฟาวล์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเขตโทษ ก่อนที่ โรนัลโด จะลุกขึ้นมาสังหารเข้าประตูไป โปรตุเกส นำ 1-0 ในนาทีที่ 4 หลังจากนั้น นาที 25 สเปน มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ ดีเอโก คอสตา ฝ่าแนวรับโปรตุเกส 3 คน เข้าไปซัดเต็มข้อเข้าประตูไป นาทีที่ 44 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซัดด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ บอลพุ่งแรง จน ดาบิด เด เกอา ซองแตก บอลไหลเข้าประตูไป ให้โปรตุเกส ขึ้นนำ สเปน 2-1 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์ดังกล่าว

 

 

ครึ่งหลัง สเปน มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 55 จากจังหวะฟรีคิก ดาบิด ซิลบา เปิดบอลเข้าไปในเขตโทษ เซร์คิโอ บุสเกตส์ โหม่งชกจากด้านขวาเข้ามาที่เสาสอง ดีเอโก คอสตา เข้าชาร์จ เป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้ นาทีที่ 58 นาโช เฟร์นานเดซ ยิงไกลสุดสวย ให้ สเปน แซงนำ โปรตุเกส 3-2 หลังได้ประตูแซงนำ สเปน ยังเป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่า ขณะที่ โปรตุเกส ก็มีโอกาสสวนกลับเช่นกัน แต่ยังไม่มีฝ่ายไหนยิงประตูกันได้ ผ่านไป 75 นาทียังเสมอกัน 0-0

 

 

อย่างไรก็ตาม ช่วงท้ายเกม คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาซัดฟรีคิกสุดสวย เสียบสามเหลี่ยม ให้ โปรตุเกส ตีเสมอ 3-3 ในนาทีที่ 88 เป็นแฮตทริกของเจ้าตัว และเป็นนักเตะคนแรกที่ทำแฮตทริกได้ในฟุตบอลโลก 2018 ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป โปรตุเกส พบ อิหร่าน วันที่ 25 มิ.ย. ส่วน สเปน พบ โมร็อกโก ในวันเดียวกัน