เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า จากกรณี นายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีภาษีอากร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า จะมีการบุกค้นวัดชื่อดังที่อาจเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินทอนวัด ล็อตที่ 4

วันที่ 14 มิ.ย.61 พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า คณะกรรมการสอบสวน ได้สอบถามถึงสาเหตุจูงใจของ นายพิสิฐชัย แล้ว เบื้องต้นให้การว่า โพสต์ดังกล่าวต้องการให้ศาสนาดีขึ้น และนำข้อมูลจากสื่อมวลชนไปจินตนาการเพิ่มเติม โดย ดีเอสไอ ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความผิดทางวินัย และให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จาก กองคดีภาษีอากร ไปปฏิบัติงานที่สำนักงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคดีพิเศษ ภายใน 30 วัน ส่วนคดีอาญาทาง กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) อยู่ระหว่างดำเนินการ

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ทางหน่วยงานดีเอสไอ เคยกำชับเรื่องระเบียบวินัยของหน่วยงานกับพนักงานทุกคน ถึงแม้ว่า นายพิสิฐชัย จะโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว แต่ด้วยตำแหน่งและหน้าที่ อาจทำให้สังคมสับสน โดยเฉพาะการเป็นพนักงานสอบสวน จะต้องมีความระมัดระวังเรื่องการแสดงความคิดเห็นให้มากขึ้น

ซึ่งก่อนหน้านี้ ในช่วงบุกค้นวัดพระธรรมกาย นายพิสิฐชัย เคยได้รับมอบหมายในเรื่องการเจรจา เพราะมีความรู้ด้าน พ.ร.บ.สงฆ์ และเคยบวชเรียนมาเป็นเวลานาน