เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. นางชนน์ชนก ตั้งแตงศิริ ตัวแทนกลุ่ม Watchdog ไทยแลนด์ หรือ องค์กรต่อต้านการกระทำผิดต่อสัตว์ (WDT) นำน.ส.กรกวรรณ ชูพากเพียร อายุ 42 ปี พร้อมประชาชนอีก 6 คน เข้ายื่นหลักฐานภาพถ่ายเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พล.ต.ต.เสนิต สําราญสํารวจกิจ ผบก.น.1 และ พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง นายฐาปกิต สิงห์มณี หัวหน้าฝ่ายเทศกิจเขตดินแดง ให้เข้าตรวจสอบภายในบ้านของ นางแสงระวี กันใจรุ่งโรจน์ อายุ 69 ปี ทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 1 คูหา เลขที่ 580/349 ซอยอโศก-ดินแดง 21 แยก 11 หรือ ซอยโพธิ์ปั้น แยก 10 แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ หลังพบว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการกักขังสุนัขกว่า 50 ตัว ตลอด 24 ชั่วโมง สุนัขอยู่ในสภาพทรุดโทรม และมีการนำสุนัขมาสต๊าฟตั้งโชว์หน้าบ้าน ประชาชนในละแวกนั้นได้รับควมเดือดร้อนเรื่องกลิ่น ทางคุณป้าเจ้าของบ้านดังกล่าวมีการพูดจาใส่คนที่มาหน้าบ้าน เปิดวิทยุธรรมะเสียงดังรบกวนประชาชน

พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า วันนี้ทางตำรวจจะยังไม่ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านดังกล่าว เพราะหลังได้รับเรื่องแล้วก็ต้องสอบปากคำและประสานทางสำนักงานเขตดินแดง กรมปศุสัตว์ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นไปตามที่ร้องเรียนหรือไม่ โดยจะพิจารณาว่าเข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ เรื่องนี้ต้องทำอย่างรอบคอบก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบเพื่อไปขอหมายค้นดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการตรวจสอบเรื่องนี้

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวนั้นพบว่าทางคุณป้าอยู่ภายในบ้าน ไม่ได้ออกมาพบสื่อมวลชนที่ไปขอสัมภาษณ์ โดยสภาพบ้านค่อนข้างมิดชิด เมื่อมองจากภายนอกแทบไม่เห็นภายในตัวบ้าน เพราะมีการติดกรงบังคนมองเข้าไปในบ้าน และยังมีกลิ่นเหม็นโชยออกมาจากในตัวบ้าน