เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แถลงข่าวผลการระดมกวาดล้างจับกุมยาเสพติด ซึ่งเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างเจ้าหน้าที่ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 16 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 20,994 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนักรวมประมาณ 31.52 กรัม ตรวจยึด รถยนต์ 2 คัน และรถยนต์จักรยานยนต์ 5 คัน ,แหวนทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 วง ,สร้อยคอทองคำรูปพรรณ 3 เส้น อีกจำนวน 9 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ทำการตรวจยึด ราคาประมาณ 700,000 บาท
รายแรกเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชป.ปส.ภ.จว.บุรีรัมย์ รับแจ้งว่ามีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมในห้องพักหมายเลข ๖ แสงจันทร์รีสอร์ท ต.ชุมเห็ด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายสมศักดิ์ หรือกบ อะมะมูล อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.8 ต.กลันทา อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมอีก 5 คน พร้อมของกลางยาบ้า 1,062 เม็ด
จึงได้ทำการขยายผลทราบว่านายสมศักดิ์ ได้สั่งซื้อยาบ้ามาจากนายกิตติพล หรือต้น สังวาลรัมย์ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72 หมู่ 11 ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ จึงขยายผลล่อซื้อยาเสพติดจาก นายกิตติพล ซึ่งทราบว่ากำลังบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.บ้านด่าน โดยหลวงพี่ต้น ได้ให้เยาวชนอายุระหว่าง 16-18 ปี รวม 3 คน นำยาบ้ามาส่งและถูกจับกุมได้ที่บริเวณทางเข้าหมู่บ้านนาฝาย หมู่ที่ 6 ต.บ้านด่าน ซึ่งเยาวชนทั้ง 3 คน ให้การซัดทอดว่าได้รับการติดต่อจากหลวงพี่ต้น หรือนายกิตติพล ซึ่งบวชเป็นพระอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.บ้านด่าน ให้ไปเอายาบ้าจากนางเขียว ซึ่งเป็นแม่ของหลวงพี่ต้นที่บ้านพัก ซึ่งนางเขียวได้จัดเตรียมไว้ให้แล้ว นำไปส่งให้ลูกค้าและถูกจับกุมได้ดังกล่าว

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปยังวัดที่หลวงพี่ต้น หรือนายกิตติพล อยู่เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่หลวงพี่ต้น ได้วิ่งหนีลงทุ่งนา เจ้าหน้าที่ได้วิ่งตามอย่างกระชั้นชิด รวมระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร และสามารถจับกุมนายกิตติพล หรือพระต้น พร้อมโทรศัพท์มือถือที่ใช้โทรติดต่อซื้อยาเสพติด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าจับกุมตัวนางเขียว อายุ 43 ปี แม่ของหลวงพี่ต้นได้ขณะกำลังจะหลบหนี และพาเข้าตรวจค้นภายในบริเวณบ้านพัก ซึ่งนางเขียวยอมรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ที่บริเวณกอไผ่ 202 เม็ด และยาบ้า 566 เม็ด กับยาไอซ์น้ำหนักรวมประมาณ 31.52 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในเล้าไก่หลังบ้านพัก รวมของกลางยาบ้าทั้งสิ้น 960 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 31.52 กรัม นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.บ้านด่าน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยหลวงพี่ต้น ให้การยอมรับสารภาพว่า ยาเสพติดทั้งหมดได้สั่งซื้อมาจากนายโบ หรือนายโย อยู่ที่ ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่จึงทำการขยายผลจับกุม โดยการติดต่อล่อซื้อยาเสพติดจากนายโบ หรือนายโย และสามารถจับกุมตัวนายริว (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ชาว ต.ลำดวน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พร้อมของกลางยาบ้า 10,006 เม็ด ได้ขณะนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่บริเวณหน้าร้านค้า ภายในหมู่บ้านพลวง หมู่ 3 ต.ลำดวน อ.กระสัง ส่วนนายโบ หรือนายโย ได้ไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนเพื่อจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

รายที่ 2 เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.61 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า จะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพตินัดส่งมอบยาเสพติด โดยสั่งซื้อผ่านเฟสบุ๊ค ต้นยา มันทุกเม็ด ที่บริเวณห้างสรรพสินค้าทวีกิจซูเปอร์เซ็นเตอร์ และสามารถจับกุมตัวนายนิวัฒน์ หรือเอี่ยว เจือจันทร์ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 4 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายธีรยุทธ หรือน้อย วงเวียน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ที่ 18 ต.ลุมปุ๊ก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ และนายวรายุ หรือดรีม บุญเพิ่ม อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 117/8 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พร้อมยาบ้า 2 ถุง ประมาณ 400 เม็ด จากนั้นขยายผลจนทราบว่ายาบ้าดังกล่าวเป็นของนายธีรศักดิ์ หรือฟรุ๊ค อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 16 ต.สองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงทำการจับกุม นายธีรศักดิ์ ได้ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในตัวเมืองบุรีรัมย์ พร้อมยาบ้าอีก 2 ถุง ประมาณ 400 เม็ด ซึ่งนายธีรศักดิ์ ยังให้การยอมรับสารภาพว่ายังมียาบ้าอีก 1 มัดกับ 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ที่บ้านพัก ใน ต.สองห้อง อ.เมือง รวมของกลางยาบ้าทั้งหมด 2,959 เม็ด