เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 13 มิ.ย.61 ที่สภ.ชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธุ์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ และ สภ.บางศรีเมือง ได้เชิญตัว นายเอ็ดเวิร์ด นามสมมุติ อายุ 25 ปี นายอาร์ต นามสมมุติ อายุ 26 ปี และนายจอห์น นามสมุติ อายุ 27 ปี เข้าสอบปากคำและเปรียบเทียบปรับ เนื่องจากเป็นชายที่แก้ผ้าบุกเข้าไปในร้านสะดวกซื้อเพื่อซื้อสินค้าที่ปรากฎในภาพจากกล้องวงจรปิดและเป็นกระแสที่กล่าวถึงในโซเชียล

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพชายเปลือยกาย สวมเพียงหมวกกันน็อกสีเขียวรูปดาวสีขาว ใบเดียวเข้าไปในร้านสะดวกซื้อทั้ง 3 แห่ง ในพื้นที่ถนนราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี จากการสอบถามนายจอห์น หนึ่งในผู้ก่อเหตุ ทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการท้าทายกันในกลุ่มเพื่อนหลังจากนั่งคุยกันที่บ้าน ย่านถนนราชพฤกษ์ เนื่องจากเคยเห็นชาวต่างชาติเวลาจะทำการประท้วงจะมีภาพการเปลือยกายประท้วง ซึ่งตนก็อยากจะรู้ถึงความรู้สึกดังกล่าว เมื่อถึงเวลาจึงชวนเพื่อนขับรถยนต์ตระเวนไปตามร้านสะดวกซื้อ เมื่อเพื่อนคนแรกได้เปลือยกายลงไปซื้อของแล้ว ที่เหลืออีกสองคนก็ต้องทำตาม ความรู้สึกตอนนั้นตนก็อายมาก และไม่คิดว่าจะเกิดภาพและเป็นข่าวใหญ่โต ต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจและเยาวชนที่ดู อย่าทำตามเพราะเป็นสิ่งไม่ดี สังคมเรายังรับไม่ได้กับเรื่องนี้

เบื้องต้นจากการสอบสวน พบว่าชายทั้งสามคนเริ่มก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อจุดแรกคือปากทางซอยท่าอิฐ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คือนายอาร์ต ส่วนจุดที่สองคือปั๊มน้ำมัน ถนนราชพฤกษ์ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คือนายเอ็ดเวิร์ด พื้นที่ สภ.ชัยพฤกษ์ และจุดที่สามร้านสะดวกซื้อปากซอยสามเสนวิลล่า ถนนราชพฤกษ์ ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี พื้นที่ สภ.บางศรีเมือง คือนายจอร์น

ทางด้าน พล.ต.ต.สุศักดิ์ กล่าวว่าขณะนี้เหตุเกิดในสองท้องที่ สภ.ชัยพฤกษ์ กับ สภ.บางศรีเมือง พื้นที่เขตจังหวัดนนทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้รวบรวมพยานหลักฐานและออกติดตามสามารถควบคุมตัวไว้ได้ 3 คน ทั้งสามคนเป็นเพื่อนรักกันเป็นชายอายุ 25 ถึง 30 ปี ได้พูดท้าทายกันว่าใครจะกล้าไม่กล้าคือแก้ผ้าเปลือยกายเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อใครชนะก็จะเป็นฮีโร่ของกลุ่ม ทั้งสามคนก็เลยขับรถตระเวนร้านสะดวกซื้อใกล้ๆ แล้วคนที่ 1 ก็เข้าไปในร้านสะดวกซื้อเปลือยกายสวมหมวกกันน็อกเข้าไปซื้อ เมื่อคนที่ 1 กล้าทำ คนที่ 2 กับคนที่ 3 ก็เลยกล้าทำตาม เสร็จแล้วพากันกลับบ้านไป

เบื้องต้น จากการตรวจสอบไม่พบสารเสพติด และไม่เมาสุราส่วนโทษ ตำรวจตั้งข้อหากระทำการโดยขายหน้า และอนาจารโดยเปิดเผยร่างกาย ปรับ 5,000 บาท อยากเตือนกลุ่มวัยรุ่นว่าการคิดแบบนี้เป็นการคิดนอกกรอบที่ไม่ถูกต้อง ไม่ควรทำถึงแม้จะท้าทายความสามารถจะได้เป็นฮีโร่และเป็นคนเก่งแต่ขัดต่อหลักศีลธรรม และผิดกฎหมาย.