เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องเศร้าที่ไม่น่าเกิดเลยจริงๆ ดวงใจของพ่อแม่ ต้องมาจากไปตั้งแต่วัยยังน้อย วันนี้ 12 มิ.ย. เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องน่าเศร้าสลดใจ หลังได้จ้างให้พี่เลี้ยงเลี้ยงลูกของตนเอง แต่เกิดเหตุร้าย สุดท้ายลูกได้เสียชีวิตลง โดยได้ออกมาโพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้พ่อแม่รายอื่น และยอมรับว่าความผิดส่วนหนึ่งเกิดมาจากตนเอง ที่เลี้ยงลูกไม่ไหวไปจ้างทำให้เกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น ซึ่งสาเหตุนั้นผู้โพสต์ได้ระบุว่าคนที่จ้างเลี้ยงได้จับเด็กนอนตะแคงตอนเด็กหลับ แล้วไปทำธุระอย่างอื่นนาน 1 ชั่วโมง กลับมาดูเด็กหมดลมหายใจไปแล้ว

โดยมีเนื้อหาโพสต์ว่า “ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบหนูมั้งค่ะ (จ้างเลี้ยง) รู้สึกผิดมากที่เป็นต้นเหตุทำให้ลูกต้องมาเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้ รู้สึกผิดมากที่ไม่เลี้ยงเองไม่งั้นลูกคงจะไม่เสียไป หนูจ้างเลี้ยงลูก ตั้งแต่ลูกได้ประมาน 1 อาทิตย์ จ้างเพราะ 1.เลี้ยงคนเดียวไม่ไหว 2.ทำงานไม่ประจำ แต่คือการละเลยของหนูเองที่ไม่มีความอดทน เลี้ยงไม่ไหวท้อ เหนื่อยความผิดที่อยากมีแต่เลี้ยงไม่ไหว หนูเลยจ้างเลี้ยง ยอมรับความผิดนี้ น้องเสียไปแล้ว วันที่ 8 มิ.ย. น้องเสียตอนอายุ 1 เดือน 19 วัน เสียใจมากแบบบอกไม่ถูก อยากได้เค้ากลับคืนแต่เป็นไปไม่ได้ มาคิดได้ว่าน่าจะเลี้ยงเองในวันที่สาย มารู้สึกผิดในวันที่ช้าไปแล้ว

เหตุการณ์ วันนั้น คนจ้างโทรมาเวลา 11.00 น. บอกว่าให้รีบไปที่บ้านเพราะลูกหนูไม่หายใจแล้ว หนูกับแฟนรีบไป พาน้องส่งโรงพยาบาล น้องหมดลมหายใจตั้งแต่ที่บ้านคนเลี้ยง ไปโรงพยาบาลหมอช่วยทุกอย่างจนครบ 30 นาที ต่อให้อีก 5 นาที ไม่มีอะไรกลับมา สุดท้ายต้องยอมรับความจริง

คนเลี้ยงบอกว่าจับน้องนอนตะแคงตอนน้องหลับ แล้วเดินออกไปทำงานบ้าน ประมาน 1 ชม. กลับมาดูน้องหน้าคว่ำหมอน หมดลมหายใจไปแล้วค่ะ

แม่ๆคนไหนเคยเจอบ้างค่ะ ทำใจกันยังไงค่ะ รู้สึกยังไงกันบ้าง ใช้ชีวิตกันยังไงค่ะ สงสารลูก ลูกจะหิวไหมลูกจะอยู่ได้ไหม หนูไม่ได้เอาเรื่องคนเลี้ยง เนื่องจากเค้าไม่มีอะไรเลย +กับเค้าไม่ยืนเสนอว่าจะรับผิดชอบ เค้าไม่พูดอะไรเกี่ยวกับข้อนี้ เค้าเพียงแต่ว่า เค้าไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ และหนูก็รู้สึกผิดที่ไปจ้างเค้าเลี้ยง หนูก้อผิดที่ไม่เลี้ยง เลยจบๆกันไป ไม่อยากมีเวรกรรมกับเค้าไม่อยากอาคาตกัน”

โดย การให้ทารกนอนท่าตะแคงนั้น ให้ทารกนอนได้ เพียงแต่ในทารกที่อายุต่ำกว่า 4 เดือน เค้าอาจพลิกตัวมานอนคว่ำได้ ซึ่งถือเป็นท่าที่อันตรายสำหรับทารก แต่การนอนตะแคงข้างก็มีข้อดี คือ ช่วยส่งเสริมและกระตุ้นพัฒนาการของทารกบริเวณส่วนเท้าและสะโพก ทั้งนี้ใบหน้ากับช่วงอกของเขาก็ไม่ถูกแรงกดการนอนด้วย อย่างไรก็ดี ถ้าคุณแม่กังวลไม่อยากให้ทารกนอนตะแคงบ่อยๆ ก็อาจใช้ผ้าขนหนูช่วยหนุนหรือรองรับด้านสันหลังของเขาไว้