เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    วันนี้ 11.มิย 61 มีผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้แห่แชร์ภาพเรื่องราวของนักปั่นจักรยานชายท่านหนึ่ง  คุณตาเลอศักดิ์ อินชัย อดีตนักปั่นทีมชาติ วัย 72 ปี แม้อายุจะล่วงเลยแต่ยังคงมีความแข็งแรงเป็นที่ยกย่องของวงการนักปั่นจักรยานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โดยเฉพาะล่าสุด เมื่อวานที่ผ่านมา  คุณตาเลอศักดิ์ ได้ปั่นพิชิตเส้นทางสุดโหดขึ้นลงครบ 100 รอบเป็นคนแรก ในโครงการปั่นสองน่องท่องอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ระยะทางไปกลับมากถึง 94 กิโลเมตร และเป็นเส้นทางที่สูงที่สุดในประเทศไทย ท่ามกลางสายฝนและอากาศหนาวจัด 10-12 องศาเซลเซียส

คุณตาเลอศักดิ์ อินชัย ได้โพสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า รอบที่ 100 ได้จบลงแล้ว ด้วยสภาพอากาศที่ทรมานสุดๆ ขอขอบคุณผู้กล้าทั้ง 40 กว่าท่าน ที่ปั่นลุยพายุขึ้นดอยอินทนนท์ครั้งที่ 100 ตนรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่พวกท่าน ยอมเสียสละเวลาในวันหยุดของท่าน เพื่อมาร่วมกิจกรรมนี้ ทั้งที่อากาศไม่เอื้ออำนวย ตนจะดีใจเป็นอย่างมากเลย หากความทรงจำในการปั่นครั้งนี้ สามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตและแนวคิดของพวกท่านได้

หลังจากที่ภาพถูกเผยแพร่ออกไปมีชาวเน็ตมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ต่างทึ่งในความสามารถของคุณตาเลอศักดิ์ แม้อายุจะล่วงเลยไปถึง 72 ปี แต่ร่างกายยังแข็งแรง เป็นแบบอย่างและเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานอีกหลายๆ คน