เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นี่คือรูปที่ดูเผินๆอาจเป็นแค่เด็กสองคน ถ่ายภาพคู่กับซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอังกฤษ แต่สำหรับ แฮรี่ เคน แล้วมันมีความหมายกว่านั้นมากมายหลายเท่า  เมื่อปี 2005 เคน ในวัย 11 ปี กับเพื่อนสาวร่วมโรงเรียน ได้มีโอกาสชักภาพร่วมกับ เดวิด เบ็คแฮม ในงานเปิดโรงเรียนลูกหนังของกัปตันทีมชาติอังกฤษในเวลานั้น จำเนียรกาลผ่านไป 13 ปี ใครจะไปคิดว่า หนุ่มน้อยร่างอวบในวันนั้น กำลังเดินรอยตาม “เบ็คส์” ในการนำทีมชาติอังกฤษ ตะลุยฟุตบอลโลก แถมเด็กหญิงคนข้างๆ กัน คือคู่หมั้นของเขา และมีโซ่ทองคลองใจด้วยกันเรียบร้อยเป็นทารกหญิงน่ารักน่าชัง

 

 

เคน ในวันนี้ อายุ 24 แล้ว ส่วน เคท กู๊ดแลนด์ อายุ 25 โดยทั้งสองคน เรียนระดับประถมด้วยกันที่โรงเรียน ชิงฟอร์ด ที่เดียวกับ เบ็คแฮม เคน กับ เคท เป็นเพื่อนสนิทกันมาตั้งแต่เด็ก ก่อนจะความสัมพันธ์จะแปรเปลี่ยนกลายเป็นคู่เดท และคู่หมั้นในที่สุด โดยดาวยิงจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เพิ่งประกาศต่อหน้าสาธารณชนเมื่อปี 2015 ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยตัวน้อยด้วยกันหนึ่งคนชื่อ ไอวี่ และกำลังจะมีสาวน้อยคนที่สองตามมาในเร็วๆ นี้

 

 

แต่ ณ ตอนนี้ สิ่งที่อยู่ในหัวของ เคน น่าจะเป็นเรื่องของการนำทีมชาติอังกฤษ ลุยศึก เวิลด์ คัพ 2018 ที่ รัสเซีย เหมือนฮีโร่ของเขาที่เคยชักภาพด้วยอย่าง เบ็คแฮม เคน ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษชุดปัจจุบัน ซึ่งหากไปถาม มาร์ค ลีดอน อดีตครูพละของเขา จะไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรเลยกับความสำเร็จของยอดดาวยิงตีนระเบิดในวันนี้ เขาฉายแววตั้งแต่สมัยเรียน และเข้าฝึกวิชาที่โรงเรียนลูกหนัง เดวิด เบ็คแฮม โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง ดไวท์ เกย์ล “แฮร์รี่ ทุ่มเทเพื่อจะไปให้ถึงเป้าหมายเสมอ ตอนเขาเล่นให้ทีมโรงเรียน เขามุ่งมั่นเกินร้อย ยิงประตูมากมาย และโดดเด่นเหนือใคร”  อาจารย์ลีดอน ชี้ว่า เคน เป็นมากกว่าดาวถล่มประตู เขายังเป็นนักเตะที่พร้อมสละทุกอย่างเพื่อทีม และจะเป็นผู้นำที่ดีของ “สิงโตคำราม” ที่รัสเซียอย่างแน่นอน