เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฟซบุ๊ก Red Skull Phatthalung ได้เผยแพร่คลิปที่วัยรุ่นรายหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ถ่ายคลิปตนเองขี่รถจักรยานยนต์ยกล้อ บนถนนในจังหวัดเชียงใหม่อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย ลงในเว็บไซต์ยูทูปหลายครั้ง กระทั่งชาวโซเชียลรายหนึ่ง นำคลิปของวัยรุ่นคนดังกล่าวมาวิจารณ์ว่า หากยกล้อแล้วไปชนคนอื่นจะรับผิดชอบไหวไหม ไม่ใช่ว่าพอชนแล้วเป็นเรื่องใหญ่โตแล้วจะออกมาบอกว่ารู้เท่าไม่ถึงการณ์

จากนั้น เจ้าของคลิปก็ทักแชทข่มขู่ชาวโซเชียลที่วิจารณ์ว่า “ผมสร้างปัญหาแล้วหนักหัวคุณหรือ” ระบุว่า กฎหมายจราจรว่ามา จะไปเสียค่าปรับเอง และขู่คนโพสต์ว่าจะฟ้องดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยอ้างว่าละเมิดสิทธิส่วนบุคคล นำข้อมูลของคนอื่นไปเผยแพร่ในที่สาธารณะหรือกลุ่มใดๆ โดยไม่ได้รับอนุญาต และข่มขู่ว่าจะตามไปเอาเรื่องถึงตัวอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า วัยรุ่นที่โพสต์คลิปยกล้อลงในยูทูป รายดังกล่าว เป็นพนักงานจำหน่ายรถจักรยานยนต์แบบสปอร์ตยี่ห้อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดมีชาวโซเชียลไปร้องเรียนต่อกลุ่มงานจราจร ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ช่วยตรวจสอบแล้ว ขณะที่เจ้าของบริษัทชี้แจงว่า วัยรุ่นคนดังกล่าวได้พ้นสภาพการเป็นพนักงาน ของบริษัทฯ ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ที่ผ่านมา และไม่ขอรับผิดชอบการกระทำใดๆ ของของบุคคลคนนี้

สำหรับพฤติกรรมยกล้อบนถนนสาธารณะ อาจมีความผิดตามพระราชบัญญัติจราจร พ.ศ. 2522 มาตรา 43 ห้ามมิให้ผู้ขับขี่ขับรถ (4) โดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน ต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 400 บาท ถึง 1,000 บาท และ (8) โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาท ถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ