เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   ได้รับรายงานเรื่องราวสุดปาฎิหารย์ เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. สำนักข่าวต่างประเทศ การ์เดียน ได้รายงานข่าวการรอดชีวิตสุดปาฏิหาริย์ของน.ส.ฮัน จูฮี นักท่องเที่ยวสาวชาวเกาหลีใต้ วัย 25 ปี หลังประสบเหตุตกจากหุบเขาลึกในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย และอยู่ในป่านานถึง 6 วันโดยไม่ได้รับประทานอาหาร กระทั่งหน่วยฉุกเฉินเจอตัวและให้ความช่วยเหลือกลับออกมาได้อย่างปลอดภัย

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างที่น.ส.ฮันท่องเที่ยวปีนเขาไทสัน ใกล้เมืองทูลลี รัฐควีนสแลนด์ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากปีนขึ้นสู่ยอดเขาและกำลังถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ น.ส.ฮันพลาดท่าตกลงไปในทุบเหวลึกกว่า 18 เมตร ซึ่งจากแรงกระแทกทำให้น.ส.ฮันหมดสติไปนานกว่า 5 ชั่วโมง พอรู้สึกตัวก็คลานไปยังน้ำตก และเพราะไม่มีทางให้ไปต่อจึงล้มตัวนอนพักบนโขดหินที่อยู่ใกล้ๆ

ขณะเดียวกันเพื่อนของน.ส.ฮันเห็นว่าเพื่อนหายไปนานผิดปกติและยังไม่กลับมาที่พัก เลยเข้าแจ้งความ เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยจึงเร่งระดมกำลังออกตามหา และใช้เวลานานร่วมสัปดาห์ถึงพบน.ส.ฮันในที่สุด

ตำรวจระบุว่าทีมเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงร้องของน.ส.ฮันใกล้ๆ หุบเหว จึงส่งหน่วยเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือ โดยส่งอาหารและน้ำให้น.ส.ฮันได้รับประทานคลายความหิวโหย ก่อนจะทำการดึงตัวขึ้นจากเหวและรีบพาส่งโรงพยาบาลทันที ถึงแม้จะไม่พบบาดแผลรุนแรง แต่ก็มีอาการขาดน้ำ และอาหาร

 ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยเฮลิคอปเตอร์ฉุกเฉินกล่าวว่า น.ส.ฮันโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก ส่วนหนึ่งเพราะสวมเสื้อคลุมกันฝนซึ่งช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกายระหว่างที่ต้องนอนกลางป่า