เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     ใบกระท่อมเป็นอีกหนึ่งยาเสพติดต้องห้ามที่บ่อยครั้งมักจะมีการลักลอบขนมาจากประเทศเพื่อนบ้านอยู่บ่อยครั้ง แลนี่ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่ทางภาพรัฐ สามารถสกัดจับไว้ได้ก่อนจะหลุดเข้าชายแดนไทย

ได้รับรายงานว่า ( 7 พ.ค. 2561 ) ร.ต.ต.ไกรสร  ล่องลอย หัวหน้าชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4303 ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำเข้าใบพืชกระท่อมจากริมรั้วเขตแดนไทย –มาเลเซีย บริเวณหลักเขตแดนที่ 8 พื้นที่บ้านเกาะใหญ่ ม.8 ต.ปาดังเบซาร์ ห่างจากถนนสายบ้านตะโล๊ะ- ควนข้าวแห้ง ไปประมาณ 200 เมตร
จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย.ร.5021 และฝ่ายปกครอง อ.สะเดา นำกำลังประมาณ 20 นาย ไปตรวจสอบเมื่อถึงบริเวณแยกบ้านตะโล๊ะ เจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีเดินเท้า ลาดตระเวนเข้าตรวจสอบในบริเวณป่าสวนยางตามที่รับแจ้ง  เมื่อเดินมาในสวนยางพาราถึงริมคลองที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผ้ายางทำเป็นเพิงกันแดดและฝน มีใบพืชกระท่อมสดแบ่งห่อด้วยแผ่นพลาสติกใสเป็นมัดๆวางกระจัดกระจาย พร้อมด้วยตาชั่ง และกระสอบวางกองอยู่บนแผ่นผ้ายางที่ปูไว้

เจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังตรวจสอบโดยรอบไม่พบผู้ต้องสงสัย  เชื่อว่าใบกระท่อมสดดังกล่าวนั้นถูกกลุ่มผู้ค้าใบพืชกระท่อม นำเข้ามาจากประเทศมาเลเซีย โดยวิธีโยนข้ามกำแพงรั้วกั้นเขตแดน ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณ 500 เมตร ก่อนนำมาเก็บรวบรวม เอาไว้ให้ได้ครบตามจำนวน  ก่อนที่จะให้กลุ่มผู้ร่วมขบวนการมาขนลำเลียงออกไปส่งให้ลูกค้าอีกทอดหนึ่ง  ซึ่งใบกระท่อมสดที่ตรวจยึดได้ ทั้งหมดน้ำหนัก 210 กิโลกรัม

สำหรับพื้นที่ดังกล่าวอยู่ระหว่างเขตแดนที่ 8ค – 9  พบว่ายังเป็นเส้นทางที่กลุ่มผู้ลักลอบค้าใบกระท่อม ใช้เป็นแหล่งพัก และขนย้ายอยู่บ่อยครั้งเนื่องจากห่างจากเส้นทางหลักไม่มีผู้คนผ่าน การเข้าไปจับกุมของเจ้าหน้าที่ทุกครั้งกลุ่มผู้ลักลอบจะไหวตัวทัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่จะเข้าถึงได้ต้องใช้วิธีเดินเท้า เพราะรถเข้าไปไม่ถึง ทำให้มีเวลาในการหลบหนี ซึ่งลักษณะพื้นที่แนวชายแดนตั้งแต่หลักเขตแดนที่ 8 – 23 ( ปาดังฯ ด่านนอก ) จะคล้ายๆกันจึงเป็นจุดที่มีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายต่างๆโดยเฉพาะใบกระท่อมสดอยู่เสมอ