เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รวมมากันเพียบไปหมดกับขบวนม็อบชุดนี้เมื่อ นายรังสิมันต์ โรม,นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ (จ่านิว) นางสาวณัฏฐา มหัทธนา แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง รวมตัวบริเวณด้านหน้าองค์การสหประชาชาติ (UN) เพื่อเดินทางไปให้กำลังใจประชาชนที่ถูกดำเนินคดีจากการเรียกร้องการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 21-22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่ สน.นางเลิ้ง โดยในขบวนนั้นมีการแต่งกายชุดแฟนซีมากมายหลายแบบ

โดย นายรังสิมันต์ กล่าวว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจำนวน 62 คน ถูกเรียกให้มาพบพนักงานสอบสวนที่สน.นางเลิ้ง ซึ่งในวันนี้อาจจะไม่ครบ 62 คน เนื่องจาก ก่อนหน้านี้มี 15 คนที่ได้ถูกดำเนินคดีและได้ขอประกันตัวไปแล้ว ซึ่งทั้ง 3 คน ที่รวมอยู่ใน 15 คนที่ได้รับการประกันตัวนั้น มีจุดประสงค์เพื่อมาให้กำลังใจผู้ที่ถูกดำเนินคดีจากการเรียกร้องการเลือกตั้งในวันดังกล่าว วันนี้จึงตั้งใจที่จะเดินขบวนเพื่อไปให้กำลังใจ และคาดว่า สน.นางเลิ้งจะมีการส่งตัวประชาชนที่เหลืออยู่ทั้ง 47 คน ไปฝากขังที่ศาลโดยกลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะติดตามการดำเนินการในขั้นตอนดังกล่าวต่อไป

กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เดินผ่านสะพานมัฆวานรังสรรค์ โดยมีตำรวจ ตั้งแถวบล๊อคไม่ให้แกนนำเดินข้ามฝั่งถนนไปใกล้ทำเนียบรัฐบาล เนื่องจากแกนนำจะเดินออกจากเส้นทางตามที่ได้แจ้งขออนุญาตไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าเจรจาให้เดินไปตามเส้นทางที่กำหนดเพราะจะส่งผลกระทบกับการจราจร

จากนั้นแกนนำได้เดินเลาะไปตามริมคลองผดุงกรุงเกษมฯ แล้วเลี้ยวขวาผ่านฌาปนสถานกองทัพบก ซึ่งตลอดเส้นทางแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งและมวลชนที่ร่วมเดินขบวนได้ตะโกน “อยากเลือกตั้ง”ตลอดเส้นทาง ขณะเดียวกันมีประชาชนเดินออกมาโบกมือและตะโกน ให้กำลังใจกลุ่มคนอยากเลือกตั้งด้วย ทั้งนี้ มีผู้แทนจากต่างชาติและ UN ร่วมสังเกตุการณ์การเข้ารายงานตัวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วย