เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ต.ค. พ.ต.ต.ภัคพล อินดี สารวัตร รับแจ้งเหตุพบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้ ที่บริเวณติดกับบ้านคน ซ.12 สุขเกษม ซึ่งเด็กยังมีชีวิตและมีสายรกติดอยู่ที่สะดือ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่

ที่เกิดเหตุชาวบ้านกลุ่มหนึ่งกำลังยืนมุงดูบริเวณดังกล่าว พบเด็กทารกมีผ้าคลุมตัวและใส่ไว้ในกระเป๋า ถูกนำมาวางทิ้งไว้ใกล้กับถังขยะ จากการตรวจสอบพบเป็นเพศหญิง โดยเด็กยังหายใจอยู่ แต่มีอาการอิดโรย เนื่องจากเพิ่งคลอดได้ไม่นานเพราะยังมีสายรกติดกับสะดือของเด็ก และคาดว่าเด็กยังไม่ได้กินนม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกพยานและเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมมอบหมายให้เจ้าหน้าที่กู้ภัย นำตัวเด็กส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลลานนา

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่กำลังขับรถผ่านบริเวณดังกล่าว ได้ยินเสียงร้องของเด็กทารก ด้วยความสงสัยจึงจอดรถแล้วเข้าไปสำรวจก็พบว่ามีเด็กทารกถูกนำมาวางทิ้งไว้ ทางผู้พบเห็นจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เนื่องจากในเวลานั้นมีฝนตกลงมาโปรยปราย อาจจะทำให้เด็กไม่สบายได้ หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้เข้ามาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่คาดว่าเด็กทารกที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้น่าจะมาจากผีมือของแม่ใจร้าย ที่มีปัญหาตั้งท้องขณะที่ยังไม่มีความพร้อม เมื่อคลอดเด็กออกมาก็นำมาทิ้งไว้ริมถนน แต่โชคยังดีที่มีผู้ที่มาพบเห็นเสียก่อน ซึ่งถ้าหากหากช้ากว่านี้หรือไม่มีใครมาพบเห็นเด็กอาจจะเสียชีวิตได้ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนติดตามเบาะแสในละแวกดังกล่าว เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนเด็กทารกตอนนี้ปลอดภัยดี เพศหญิงอายุไม่เกิน 24 ชั่วโมง หนักประมาณ 3,225 กรัม หน้าตาจิ้มลิ้มน่ารักมาก สองสามีภรรยาที่เจอทารก แวะมาเยี่ยมด้วย ตามภาพที่ รพ.ลานนาเชียงใหม่ ทางที่โรงพยาบาลตั้งชื่อว่าน้องม่านฟ้า

Cr. ข่าวสด