เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดประเด็นสุดฮอท  เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2561 นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความของนักศึกษาที่ถูกทำร้าย เปิดเผยสำเนาฎีกา ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 มีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย กลับเข้ารับราชการตำรวจ ในตำแหน่งเดิม ยศเดิม ให้เหตุผลว่า “การพิจารณาสั่งการทางวินัยยังไม่แล้วเสร็จภายในกำหนด..” ทั้งที่ศาลชั้นต้น และศาลอุทธรณ์ภาค 6 พิพากษาจำคุก จำเลยทั้ง 3 โดยไม่รอลงอาญาไปนานแล้ว

 

ล่าสุด วันที่ 6 มิถุนายน 2561 พล.ต.ท. ทวิชชาติ พละศักดิ์ ผบช.ภ.6 พร้อมคณะ ได้แถลงชี้แจงว่า ที่ผ่านมาได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน ว่าต้องคดีอาญาจึงมีเหตุอันควรให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามกฎ กระทั่งเมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2560 จึงได้ผลพิจารณา แต่เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายจึงให้รอคำพิพากษาศาลถึงที่สุด ซึ่งตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ. 2547 จะต้องให้ผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน กลับคืนสู่ฐานะเดิมนับแต่วันครบกำหนดเวลาพิจารณาสั่งการทางวินัย จึงได้คืนฐานะเดิมต่อไป ตั้งแต่วันที่ 22 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เพื่อความสบายใจของหลายฝ่าย ตนจึงได้สั่งให้ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก สั่งย้าย 3 นายตำรวจดังกล่าว ไปปฏิบัติหน้าที่ราชการที่ฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 โดยขอยืนยันว่าทางตำรวจภูธรภาค 6 ไม่ได้ช่วยเหลือตำรวจที่กระทำความผิด แต่ต้องทำไปตามขั้นตอนของกฎหมายและทางวินัยควบคู่กันไป หากถึงที่สุดแล้วศาลฎีกาตัดสินมีความผิดจริง ผู้กล่าวหาก็ต้องได้รับโทษตามกฎหมายและออกจากราชการทันที