เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจกองปราบปราม สน.มีนบุรี ตำรวจสันติบาล และทหาร ใช้มาตรา 44 นำกังลังเข้าตรวจค้นมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในกลุ่มบริษัทฮัจยี กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 91/267 ถนนสุวินทวงศ์ เขตมีนบุรี ซึ่งมีนางสุภัตทา จันทรรังษี เป็นประธานกรรมการ หลังพบมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนว่า สามารถประดับชั้นยศเป็นนายพลตำรวจ ตามยอดเงินที่บริจาคให้กับมูลนิธิได้ ซึ่งไม่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีประชาชนหลงเชื่อแล้วกว่าหมื่นคน มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท อาทิ ระดับพลตำรวจตรี ต้องบริจาค 5 หมื่นบาท ส่วนพลตำรวจโท 8 หมื่นบาท และยังมีการเปิดเป็นสำนักงานหนังสือพิมพ์ตำรวจพลเรือน

จากการตรวจค้นเอกสารการจัดตั้งมีการจัดตั้งมูลนิธิจริง แต่ไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามโฆษณา นอกจากนี้ยังพบเครื่องแต่งกายลอกเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริมต่างๆ ส่วนจะมีการร่วมกันหลอกลวงประชาชน กับบริษัทฮัจยี กรุ๊ป และแอบอ้างเบื้องสูงหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ด้าน พันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบบริษัทฮัจยี กรุ๊ป มีความเชื่อมโยงกับมูลนิธิในลักษณะ ให้พนักงานของบริษัท แต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปแอบอ้างและหลอกลวงประชาชน เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือในประเทศเพื่อนบ้าน อีกทั้งแอบอ้างกับประชาชน ให้ร่วมบริจาคในนามมูลนิธิเพื่อได้ประดับยศ ส่วนการตรวจสอบมีการจัดตั้งมูลนิธิอาสาบรรเทาภัย แต่ไม่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหลังจากนี้จะให้ปลดป้ายโฆษณา สติกเกอร์ข้างรถยนต์ อ้างอิงสำนักงานตำรวจแห่งชาติออก โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่ายังมีผู้เกี่ยวข้องอีกหลายคนเตรียมตรวจสอบดำเนินคดี

สำหรับการเข้าตรวจค้นในวันนี้เป็นการขยายผล หลังดีเอสไอจับกุมนางสุภัตทา จันทรรังษี ,นายโกสินธ์ จินาอ่อน และนาย Kyaw Myint Oo หรือ เจ้าเทพโยธิน มหาทุน เมื่อวานนี้ (5 ต.ค.)ในข้อหาร่วมกันทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่คอมพิวเตอร์ โดยมีพฤติกรรมแอบอ้างเป็นรัชทายาทเจ้ามอญ เพื่อหลอกลวงแอบอ้างประชาชนร่วมทำธุรกิจประเทศเพื่อนบ้าน

ที่มา – สำนักข่าวไทย