เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แพทย์คอนเฟิร์มแล้ว ลอริส คาริอุส นายทวาร ลิเวอร์พูล มีอาการสมองกระทบกระเทือนระหว่างเกมนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงปลายเดือนที่แล้ว เชื่อมีผลต่อการเล่น โรงพยาบาลเจเนอรัล แมสซาชูเซตส์ ที่เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ยืนยันว่า ลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูของ ลิเวอร์พูล มีอาการกระทบกระเทือนที่สมองระหว่างเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ที่ “หงส์แดง” แพ้ เรอัล มาดริด 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

 

 

คาริอุส ได้รับบาดเจ็บจากจังหวะที่เหมือนไปโดนศอกของ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีม “ราชันชุดขาว” จนร่วงไปกองกับพื้นในช่วงต้นครึ่งหลัง ถึงแม้ นายทวารสุดหล่อชาวเยอรมันวัย 24 ปี ไม่แสดงให้เห็นถึงอาการเจ็บ แต่หลังจากนั้นไม่นานเจ้าตัวก็ขว้างบอลไปโดนเท้าของ คาริม เบนเซม่า จนเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 ของ เรอัล มาดริด และ คาริอุส ยังมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูที่สาม จากการปัดลูกยิงของ แกเร็ธ เบล พลาดอีกด้วย

 

 

“หลังจากดูเกมและรวบรวมข้อมูลในอดีตซึ่งรวมถึงประวัติในปัจจุบัน และอาการที่อาจเกิดขึ้นได้ทันทีหลังการปะทะ, การตรวจเช็กร่างกาย และตัวชี้วัดต่างๆ ที่เป็นรูปธรรมอย่างละเอียด เราจึงได้ข้อสรุปว่า มร. คาริอุส มีอาการกระทบกระเทือนทางสมองระหว่างแมตช์ในวันที่ 26 พฤษภาคม 2018”

 

 

“อาการเบื้องต้นที่หลงเหลืออยู่และสัญญาณต่างๆ ของ มร. คาริอุส บ่งชี้ว่าเขามีความผิดปกติในการมองเห็น และมีแนวโน้มเกิดขึ้นทันทีหลังจากเหตุการณ์ปะทะ ความผิดปกติในบริเวณดังกล่าวยังคงมีอยู่ ซึ่งมันก็เป็นไปได้ว่า อาจส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่น อาการของ มร. คาริอุส ตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆ อย่างชัดเจนนับตั้งแต่ตอนเกิดเหตุ และเราก็คิดว่า เขาจะกลับมาได้แบบสมบูรณ์เมื่อพิจารณาดูจากผลการตรวจที่ออกมา” แถลงการณ์ยืนยันจากโรงพยาบาลเจเนอรัล แมสซาชูเซตส์ ระบุ