เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรีได้พาผู้เสียหาย คือ นางวราลี เสริมจันทร์ อายุ 34 ปี มารดา และ นาวาเอก ยุทธนา วรศาสตร์ อายุ 68 ปี บิดาของ ด.ช.จตุภัทร วรศาสตร์ หรือ น้องนาวาวัย 10 เดือน ที่เสียชีวิตแบบปริศนา ภายในเนอสเซอรี่แห่งหนึ่ง ที่จ.สมุทรปราการ หลังได้นำไปฝากเลี้ยงไว้ได้เพียง 6 วัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2561 เข้าร้องเรียนกับปลัดกระทรวงยุติธรรมเพื่อขอความช่วยเหลือรับเงินเยียวยา

โดย นางวราลี ได้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือ จากนางปวีณา ประธานมูลนิธิปวีณาฯ เบื้องต้น ทางมูลนิธิจึงได้เร่งประสานผลทาง นิติวิทยาศาสตร์จากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ หลังทราบผลชันสูตรอย่างเป็นทางการว่า น้องนาวากระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่ อวัยวะภายใน ปอด, ตับ และ ม้าม มีเลือดคั่ง เซลล์สมองมีลักษณะเสื่อมและตายบางส่วน ทำให้เสียชีวิตเฉียบพลัน ซึ่งในทางคดีเจ้าที่ตำรวจสภ.บางปู ได้แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายกับเจ้าของเนอสเซอรี่และพี่เลี้ยงซึ่งตำรวจได้นำส่งฟ้องศาลแล้ว

ทั้งนี้ ทางนายธวัชชัย ไทยเขียวรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้รับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวแล้วเปิดเผยว่าจากนี้ไปตนจะส่งเรื่องร้องเรียนต่อไปยังนายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพและ โฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เพื่อให้ตรวจสอบว่ากรณีนี้จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาตามหลักเกณฑ์ใดบ้าง แต่เบื้องต้น ครอบครัวของน้องนาวา จะต้องได้รับเงินเยียวยาขั้นต่ำ ที่ 110,000 บาท ส่วนจะมีข้อกฎหมายเพิ่มเติมอื่น ๆ ที่สามารถนำมาประกอบใช้ในการพิจารณาเงินเยียวยาช่วยเหลือเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

สด!!!ประธานมูลนิธิปวีณาฯ พาแม่น้องนาวา (เด็ก 10 เดือน ที่เสียชีวิตในเนอสเซอรี่) และแม่เด็กนักเรียนชาย ป.1 ที่ถูกครูใช้ไม้พลองตี 99 ที พบนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอรับเงินเยียวยาผู้เสียหายทางคดี

โพสต์โดย ข่าวชาวบ้าน – Thai TV Social เมื่อ 4 มิถุนายน 2018