เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณี Mr.Arnirban Ghosh อายุ 40 ปี ผู้สื่อข่าวชาวอินเดีย เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.วัฒนา ประดิษฐ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าถูกกลุ่มเพื่อนสัญชาติเดียวกัน ทำร้ายร่างกายแล้วจับแก้ผ้า เอาโทรศัพท์มือถือถ่ายภาพและคลิปเก็บไว้แบล็คเมล์ ก่อนบังคับเอาเงินสดและเช็คธนาคารมูลค่าหลายแสนบาท เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ภายในซอยทัพพระยา 12 ถนนทัพพระยา บนเขาพระตำหนัก พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามที่รายงานแล้วนั้น

ความคืบหน้าคดีนี้เมื่อเวลา​ 11.30 น.วันนี้ ​(3 มิ.ย.) พ.ต.อ.อภิชัย​ กรอบเพชร​ ผกก.สภ.เมืองพัทยา​ พร้อมกำลังตำรวจชุดสืบสวน​ และตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา​ ควบคุมตัว​ Mr.Sumit Kayan อายุ​26ปี​ และ Mr.Rahul Wadhawah​ อายุ​ 32 ปี สองผู้ต้องหาชาวอินเดีย พร้อมของกลางเช็คเงินสด​ 3​ ฉบับ​ และบัตรเครดิตของผู้เสียหาย โดยมี Mr.Arnirban Ghosh เหยี่ยวข่าวชาวอินเดีย ชี้ตัวยืนยัน

พ.ต.อ.อภิชัย​ กรอบเพชร เปิดเผยว่า สำหรับพฤติกรรมแห่งคดีนี้ ทางผู้เสียหายได้ตกลงทำธุรกิจร่วมกันกับกลุ่มผู้ต้องหา ก่อนที่ผู้เสียหายจะเดินทางจากอินเดียมาดูหน้างานที่เมืองไทย โดยมี​ Mr.Sumit Kayan เป็นคนออกค่าใช้จ่ายและค่าตั๋วเครื่องบินให้ก่อน ส่วนผู้เสียหายก็การันตีว่า หากทีมงานโอนเงินจากผู้สนับสนุน(สปอนเซอร์) มาให้ จะดำเนินการคืนเงินทั้งหมดในทันที

แต่ภายหลังนักข่าวท้องถิ่นแดนภารตะรายนี้ไม่มีเงินมาคืนให้ตามที่สัญญาไว้ จึงเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหาจะกักขังผู้เสียหายไว้ในห้องพักมี Mr.Rahul Wadhawah (ลูกสมุน) เป็นคนเฝ้า ส่วน Mr.Sumit Kayan กลับไปนอนพักที่บ้าน ในเวลาต่อมา Mr.Rahul Wadhawah ได้ลงมือทำร้ายร่างกายและบังคับให้แก้ผ้าจนล่อนจ้อน ก่อนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพและคลิปไว้แบล็คเมล์ พร้อมทั้งข่มขู่ให้เซ็นเช็คธนาคาร 3 ฉบับ มูลค่ากว่า 3 แสนบาท และบังคับให้โทรศัพท์ไปหาญาติเพื่อให้ญาติโอนเงินมาให้

แต่ผู้เสียหายอาศัยจังหวะนั้นแอบส่งขัอความไปขอความช่วยเหลือจากคนไทยที่รู้จักกัน กระทั่งคนร้ายรู้เรื่องและกลัวว่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับเลยรีบเผ่นหนี ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน ต่อมาไม่ทันข้ามวันตำรวจทราบเบาะแสของคนร้ายชาวอินเดียทั้ง 2 คน จึงติดตามไปจับกุมทั้งคู่ได้ดังกล่าว