เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตกตะลึงกันทั้งทีม..ชุดสืบภาค 5 ร่วมกับตำรวจ สภ.พาน เมืองพ่อขุนฯ สกัดจับ 3 พ่อแม่ลูกชาวสุพรรณบุรี คาด่านฯปูแกง พบบึ่ง 6 ล้อขนยานรกมากสุดเป็นประวัติการณ์ ยึดยาบ้าล็อตเดียวได้เกือบ 15 ล้านเม็ด รับเตรียมส่งเครือข่ายอยุธยาฯ

2 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 , พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย , พ.ต.อ.ชัชทอง ธุระทอง ผกก.สภ.พาน จ.เชียงราย สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลเครือข่ายยาเสพติดที่มีการขนยาบ้าจำนวนมาก ระหว่างพื้นที่ จ.เชียงราย-พระนครศรีอยุธยา โดยหลังจากเมื่อเวลา 03.45 น.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน บก.สส.ภ.5 และ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย ได้ร่วมกับ พ.ต.ท.ทวี ชัยบาล สวป.สภ.พาน ตรวจตรารถราที่สัญจรไปมาบนถนนพหลโยธิน เขตติดต่อ จ.เชียงราย และพะเยา บริเวณด่านตรวจปูแกง หมู่ 1 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย โดยเฉพาะขาออก

เวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถบรรทุก 6 ล้อ ต้องสงสัยขับมาจากทาง อ.แม่ลาว มุ่งหน้าไปยังพื้นที่ จ.พะเยา จึงให้สัญญาณหยุดตรวจ พบชาย 1 คนเป็นคนขับ เจ้าหน้าที่เห็นมีพิรุธ เพราะป้ายทะเบียนรถเป็นป้าย จ.เชียงราย แต่คนขับมีภูมิลำเนาเป็นชาว จ.สุพรรณบุรี โดยมีรายงานว่ามีภรรยาและลูกไปด้วย

เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นรถ ปรากฏว่าจากการเปิดดูตรงกระบะหลังรถ พบมีโครงเหล็กและคลุมด้วยผ้าใบอย่างดี ด้านข้างมีลังพลาสติกวางอยู่ แต่ช่องตรงกลางกลับบรรทุกถุงกระสอบฟางบรรจุในถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่งจำนวน 75 ใบ เมื่อเปิดดูภายในพบว่าแต่ละใบบรรจุยาบ้าอยู่เต็ม จึงได้จับกุมตัวเอาไว้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าของกลางยาบ้าทั้งหมดมีจำนวนประมาณ 14,966,000 เม็ด บางห่อประทับตราด้วยตัวเลข 999 และมีรูปดาว 5 ดวง ส่วนคนในรถตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี และกำลังจะเดินทางไปยังภาคกลาง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้งหมดไปขยายผล หลังจากเบื้องต้นสืบทราบว่าจะนำของกลางทั้งหมดไปส่งให้กลุ่มผู้รับซื้อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

รายงานข่าวแจ้งว่าในรอบ 1-2 เดือนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ฯลฯ ได้ตรวจยึดของกลาง พร้อมจับกุมผู้ต้องหาได้หลายคน โดยแต่ละรายได้ของกลางจำนวนมากเช่น เมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ยึด ไอซ์ ได้น้ำหนัก 860 กิโลกรัม บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำลาว ชุมชนตลาดท่าสาย ต.ท่าสาย อ.เมืองเชียงราย

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.61 ยึดยาบ้าได้จำนวน 11,996,000 เม็ด พื้นที่หมู่บ้านใหม่โพธิ์งาม หมู่ 12 ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย เมื่อวันที่ 18 พ.ค.61 จำนวน 7,8000,000 เม็ด พื้นที่หมู่บ้านป่าสักงาม หมู่ 9 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง เมื่อวันที่ 10 เม.ย.61 ยึดยาบ้าได้ 9,400,000 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนัก 788 กิโลกรัม ล่าสุดทหารกองกำลังผาเมืองยึด ไอซ์ ได้อีก 30 กิโลกรัม เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่หมู่บ้านผาหมี ต.โป่งงาม อ.แม่สาย