เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 2 มิ.ย.61 พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตามจับกุม พระพรหมเมธี (จำนงค์ เอี่ยมอินทรา) หนึ่งในพระเถระชั้นผู้ใหญ่ ที่เกี่ยวข้องกับคดีทุจริตดังกล่าว หลังพบเบาะแสว่ามากบดานที่ จ.นครพนม ก่อนจะหลบหนีข้ามไปฝั่งแขวงคำม่วน สปป.ลาว โดยพบรถตู้จอดทิ้งไว้ใกล้กุฏิเจ้าอาวาสวัดป่าสุคนธรักษ์ จ.นครพนม เชื่อว่าเป็นรถที่ พระพรหมเมธี ใช้ระหว่างการหลบหนี

ทางด้าน พระอธิการพรเทพ จักรวโร เจ้าอาวาสวันป่าสุคนธรักษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวรู้จักกับพระพรหมเมธี เพราะเคยไปร่วมทำบุญกับลูกศิษย์ที่ฝั่งลาว แต่ไม่ได้สนิทเป็นการส่วนตัว ยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นในการหลบหนี และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวน ส่วนเรื่องรถตู้มีโยมมาขอฝากจอดไว้ในช่วงงานทำบุญวันวิสาขบูชา แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร พระพรหมเมธีมีลูกศิษย์ที่ฝั่งลาวเป็นจำนวนมาก และลูกศิษย์เหล่านั้นอาจมีส่วนช่วยในการหลบหนี

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เตรียมเสนออนุมัติหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการหลบหนีของพระพรหมเมธี จำนวน 5 คน เป็นชาวไทย 3 คน และชาวลาว 2 คน ซึ่งหนึ่งใน 5 คนนี้เป็นสีกาคนสนิทของพระพรหมเมธี