เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สืบเนื่องจากได้มีผู้เสียหายซึ่งอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์ ส่งข้อความอินบ๊อกเข้ามาร้องเรียนในเพจเฟซบุ๊ก “สุรเชษฐ์ หักพาล” ว่าถูกคนร้ายสร้างเฟซบุ๊กปลอมขึ้นมา และส่งข้อความมาหลอกลวงสร้างสถานะการณ์หลอกลวงว่าส่งสินค้ามาจาก ต่างประเทศและติดค้างอยู่ที่สนามบิน ต้องโอนเงินมายังศุลกากรหรือเจ้าหน้าที่ขนส่งเพื่อจะนำสินค้าออก
นอกจากนี้ยังมีคน ไทยร่วมขบวนการทำหน้าที่เป็นคอลเซนเตอร์พูดคุยผ่านทางโทรศัพท์ สร้างสถานการณ์หลอกลวงเหยื่อว่า มีสินค้าหรือพัสดุ ส่งมาจากต่างประเทศ ซึ่งติดค้างอยู่ที่สนามบิน โดยเหยื่อต้องโอนเงินมายังศุลกากร หรือเจ้าหน้าที่ขนส่ง เพื่อที่จะนาพัสดุ ออกไปได้ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินเข้าไปยังบัญชีตามที่คนร้ายแจ้ง
ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. , พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผบช.ทท. , พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท , ,พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. ,พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. ,พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.๑ ,พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. , พ.ต.อ.ศารุต แขวงโสภา รอง ผบก.ทท.๑ ,พ.ต.อ.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง ผบก.ทท.๒ , พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ “ศูนย์ป้องกันและปรามปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานตารวจแห่งชาติ”ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.๒ บก.ทท.๓ และ เจ้าหน้าที่ตารวจตรวจคนเข้าเมือง จ.ภูเก็ต ออก สืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด
จากการสืบสวนทราบว่าเงินที่ผู้เสียหายโอนเข้าไปยังบัญชีของคนร้าย นั้นถูกกดออกจากบัญชีในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โดยคนที่มากดเงินเป็นหญิงไทย และชายต่างประเทศ ผิวสี จึงได้ออกสืบสวนติดตามตัวจนทราบว่ากลุ่มคนร้ายมาหลบ ซ่อนตัวอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ต่อมาวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 ได้เข้าไปแสดงตัวเป็น เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบชายต่างชาติ ผิวสี จำนวน 6 คนประกอบด้วย
นอกจากนั้นยังพบว่า Mr.Emmanuel Kasujja เป็นชายต่างชาติ ผิวสี ซึ่งเป็นคน กดเงินจากบัญชีที่รับโอนเงินมาจากผู้เสียหาย และจากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของชายชาวต่างชาติทั้ง 6 คนพบว่า เดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายและอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกว่าที่ได้รับอนุญาตจึงได้จับกุมดำเนินคดี ตามกฎหมาย
ต่อมาศาลได้อนุมัติหมายจับ Mr.EririFranklin,Mr.EmmanuelKasujja,น.ส.จริาภรณ์ พันนารัตน์ (เป็น แฟน ของ Mr.Emmanuel Kasujja ) ซึ่งทำหน้าที่กดเงิน และ น.ส.วิจิตตรา อัมศึก (เจ้าของบัญชีรับโอนเงิน) ในความผิด ฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น” จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหา ทั้ง 4 คนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป