เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจล็อกลูกศิษย์คนสนิท ”สีกา จ.” เค้นสอบเครียดหาที่ซ่อนตัว ”พระพรหมเมธี” หลังข้ามไปส่งถึง “เมืองสองห้อง” ฝั่งสปป.ลาว

จากกรณีอดีตพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรมหาวิหาร กทม. ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัด หลบหนีหมายจับเผ่นข้ามแม่น้ำโขง ด้านชายแดนจังหวัดนครพนม โดยการช่วยเหลือของลูกศิษย์สาวนาม ”สีกา จ.” เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบ ตามจนเจอรถตู้พาหนะจอดทิ้งไว้ในวัดป่าสุคนธรักษ์ บ้านค่ายเสรี หมู่ 9 ต.นางาม อ.เรณูนคร ก่อนจะจู่โจมควบคุมตัว “สีกา จ. “คาด่านตรวจคนเข้าเมืองสะพานมิตรภาพไทย-ลาว 3(นครพนม-คำม่วน)ฝั่งขาเข้า ขณะเดินทางกลับประเทศไทย

ล่าสุดรายงานข่าวแจ้งว่า “สีกา จ.” เปิดปากรับสารภาพแล้ว โดยเล่าว่าใช้รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น  Alphard  สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่กลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดยมาด้วยกัน 3 คน มีอดีตพระพรหมเมธี คนขับรถและตน มุ่งหน้าไปยังภาคเหนือของไทย ก่อนจะล่องลงมาที่จังหวัดนครพนม และได้พาพระพรหมเมธีไปพบกับนางจัน หญิงชาวลาว โดยอ้างกับนางจันว่า อดีตพระพรหมเมธี อยากเดินทางไปเที่ยวที่เมืองเชียงขวาง อยู่ทางภาคเหนือของลาว นางจัน พาซื่อจึงให้การต้อนรับขับสู้ พร้อมหาที่พักให้ ซึ่งทั้งหมดได้หนีข้ามไปยังฝั่งลาวตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาสีกา จ. บอกกับนางจันว่า เป็นห่วงรถตู้ที่จอดตากแดดตากฝนทางฝั่งไทย ให้ใครก็ได้ไปขับไปจอดเก็บให้ด้วย นางจัน อาสาให้ลูกชายข้ามแม่น้ำโขงมาขับรถคันดังกล่าวไปจอดที่ข้างโรงครัววัดป่าสุคนธรักษ์ เหตุที่ให้ไปจอดวัดนี้นางจันเล่าว่า เพราะรู้จักกับ ”พระหนุ่ม” เจ้าสำนักมาก่อน เพราะพระรูปนี้เคยไปมาหาสู่กันเป็นประจำ  กระทั่งทราบข่าวทางโทรทัศน์ว่าอดีตพระพรหมเมธีหนีหมายจับจากประเทศไทย จึงตกใจปรึกษากับญาติๆ ว่าจะทำอย่างไร หากเจ้าหน้าที่บ้านเมืองมาเจอตนอยู่กับ “สีกา จ.” อาจจะติดร่างแหไปด้วย

นางจัน จึงขอร้อง “สีกา จ.” ให้กลับประเทศไทย โดยให้คนขับรถข้ามสะพานไทย-ลาว 3 (นครพนม-คำม่วน) มาส่งที่ฝั่งไทยในเช้าวันที่ 31 พ.ค. ปรากฏว่ามาถึงด่าน ตม.ก็ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวคนในรถไว้ทั้งหมด รวมตัวสีกา จ.ด้วยและนำตัวไปสอบสวน ก่อนจะปล่อยตัวคนลาวที่ขับรถมาส่ง “สีกา จ.” ให้เดินทางกลับได้แต่ยังคงควบคุมตัว”สีกา จ.”ไว้สอบสวนต่อ หลังสอบปากคำแล้วว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี ส่วน “สีกา จ.” ถูกเค้นสอบอย่างหนักจนเปิดปากรับสารภาพดังกล่าว

สำหรับอดีตพระพรหมเมธีพร้อมคนขับรถ “สีกา จ.” อ้างว่ามีคนมารับช่วงต่อตั้งแต่ตอนสายๆของวันที่ 26 พ.ค. โดยไม่ทราบว่าไปหลบซ่อนอยู่แห่งใด ทางการข่าวทราบว่า “สีกา จ. ” มีสามีซึ่งเป็นคนไทย ทำสัมปทานเหมืองแร่ทองคำอยู่แขวงสาละวัน ทางภาคใต้ของประเทศลาว อาจจะมีส่วนช่วยเหลืออดีตพระพรหมเมธีไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ทางด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้เดินทางมาจังหวัดนครพนม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ค. และได้เดินทางกลับกรุงเทพฯ ช่วงบ่ายของวันที่ 1 มิ.ย.แล้ว ขณะเดียวกันในวันนี้ (2 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม เตรียมขออนุมัติหมายจับคนขับรถของอดีตพระพรหมเมธีจากศาลจังหวัดนครพนม ซึ่งขณะนี้หลบหนีไปด้วยกัน